Gần 3.500 thí sinh đăng ký bỏ thi ở ngày thi đầu

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hết ngày thi đầu có 3.450 em bỏ thi, chiếm tỷ lệ 0,6% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi.
Theo báo cáo nhanh, sơ bộ của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông đầu tiên, có  3.450 em bỏ thi, chiếm tỷ lệ 0,6% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Trong số này, có 1.800 em bỏ thi không có lý do, 497 thí sinh bị ốm, không thể dự thi. Bên cạnh đó, có 19 thí sinh đến muộn quá thời điểm tính giờ làm bài nên không được vào thi. Có 42 thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi.

Số thí sinh vi phạm quy chế là 14 em, đều bị xử lý hình thức đình chỉ thi. Trong đó có 9 em vi phạm ở môn thi văn, 5 em vi phạm ở môn vật lý.

Ngày thi đầu tiên cũng có 7 giám thị bị xử phạt, trong đó có 4 người bị đình chỉ thi, 3 giám thị bị phạt khiển trách.

Tổng hợp tình hình trên cả nước cho thấy, nhìn chung buổi thi thứ hai diễn ra bình thường, an toàn và đúng quy chế. Trong buổi thi, không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi của môn thi.

Kỷ cương phòng thi tiếp tục được tăng cường; số thí sinh vi phạm quy chế thi bị phát hiện và bị đình chỉ thi giảm 20 trường hợp so với ngày đầu kỳ thi năm 2010.

Cả nước không xảy ra các vụ việc tiêu cực nghiêm trọng trong thi cử, không có sự cố bất thường xảy ra trong kỳ thi./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục