Ibra lập công, Milan giành lại ngôi đầu từ Lazio

Giành chiến thắng nghẹt thở với bàn thắng duy nhất của Ibrahimovic, AC Milan chính thức giành lại ngôi đầu Serie A từ tay Lazio.
Giành chiến thắng nghẹt thở với bàn thắng duy nhất của Ibrahimovic, AC Milan chính thức giành lại ngôi đầu Serie A từ tay Lazio.

Trước khi trận derby thành Milan lần thứ 274 diễn ra, AC Milan được đánh giá cao hơn so với đương kim vô địch, bởi thời điểm này họ đang có phong độ tốt hơn so với đội chủ sân Giuseppe Meazza. Và quả thực, mọi chuyện đã diễn ra đúng như dự đoán.

Ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, AC Milan đã chủ động đẩy cao đội hình lên phần sân đội chủ nhà nhằm có được quyền kiểm soát trận đấu. Chính điều đó đã giúp họ sớm có được bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền.

Phút thứ 5, từ một pha phản công nhanh hơi chếch bên cánh phải, Ibrahimovic nhận bóng từ Seedorf rồi dẫn vào vòng cấm. Tốc độ di chuyển quá nhanh cùng động tác rất khôn khéo của Ibrahimovic ngay lúc vượt qua vạch vôi khu cấm địa đã đặt Materazzi, người bất ngờ được chọn đá chính trận này thay Samuel dính chấn thương, vào thế truy cản trái phép. Và trên chấm chấm 11m, Ibrahimovic dễ dàng đánh lừa Castelazzi để mở tỷ số cho Milan.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, AC Milan tiếp tục là những người chiếm được ưu thế hơn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một khi tạo ra được nhiều cú sút nguy hiểm hơn về phía khung thành của thủ môn Castellazzi, song tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Là đội chủ nhà song bị đối phương vượt lên dẫn trước, Inter đã có sự điều chỉnh ngay khi bước vào hiệp đấu thứ hai khi huấn luyện viên Rafael Benitez quyết định tung Pandev vào sân thay cho Diego Milito - người đã thi đấu mờ nhạt trong những phút đã qua. Trong khó AC Milan cũng có sự thay đội khi Allegri đưa Pirlo vào sân thay cho Gattuso.

Đang có được thế chủ động, AC Milan bất ngờ lâm vào cảnh thiếu người khi Abate va chạm với Pandev và trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi Abate ra khỏi sân.

Rơi vào tình thế thiếu người, AC Milan buộc phải đá với đội hình thấp và chơ đợi cơ hội phản công. Phút 68, Ibra và Seedoft đã có pha phối hợp khá ăn ý và kết thúc với cú dứt điểm thuộc về cầu thủ người Hà Lan tiếc là bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Khi thời gian trận đấu trôi về những phút cuối, Inter đã vùng lên mạnh mẽ song những sự nỗ lực đó không đủ để mang về cho họ bàn san bằng cách biệt, đành rời sân với ba điểm trọn vẹn. Chiến thắng này cũng chính thức giúp AC Milan đòi lại được ngôi đầu từ tay Lazio.

 Xem chi tiết xếp hạng và kết quả các giải tại đây
 

Đỗ Huy (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục