Luôn mong muốn, sẵn sàng hợp tác với Thụy Điển

Thủ tướng nêu rõ quan điểm nhất quán của Việt Nam là luôn mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Thụy Điển để đẩy mạnh quan hệ hợp tác.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ quan điểm nhất quán của Việt Nam là luôn mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Thụy Điển để đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, nhằm đem lại lợi ích thiết thực nhất cho cả hai bên.

Chiều 20/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ngài Rolf Bergman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Chính phủ và nhân dân Việt Nam trân trọng và biết ơn nhân dân Thụy Điển đã luôn ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam cả trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước hiện nay.

Những dự án hợp tác, viện trợ của Chính phủ Thụy Điển như Nhà máy Giấy Bãi Bằng, Bệnh viện Nhi Trung ương… đã đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Ngài Rolf Bergman bày tỏ vui mừng vì những kết quả hợp tác giữa hai đất nước trong các lĩnh vực môi trường, nghiên cứu pháp luật, khoa học công nghệ… đang phát triển tích cực.

Đại sứ tin tưởng ngày càng có nhiều những chương trình hợp tác giữa hai quốc gia, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước./.

Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục