Yemen: Binh sỹ chống đối phong tỏa sân bay chính

Những binh sỹ chống đối ở Yemen ngày 22/1 đã sử dụng xe thiết giáp phong tỏa sân bay chính ở Sana'a và đòi thay Tư lệnh không quân.
Theo AP và AFP, một quan chức tại sân bay chính ở thủ đô Sana'a của Yemen cho biết những binh sỹ chống đối ngày 22/1 đã sử dụng nhiều xe thiết giáp phong tỏa các đường băng, đòi thay Tư lệnh không quân nước này, Thiếu Tướng Mohammed Saleh, em trai của Tổng thống sắp mãn nhiệm Ali Abdullah Saleh.

Nguồn tin trên cho biết vụ phản đối của đơn vị đồn trú tại căn cứ không quân gắn với sân bay Sana'a đã khiến hai chuyến bay phải chuyển hướng sang một sân bay ở miền Nam Yemen.

Một quan chức khác tại sân bay ở Taiz, thành phố miền Nam Yemen, cho biết binh sỹ đồn trú tại sân bay này từ ngày 21/1 cũng đã tổ chức một vụ phản đối tương tự, đòi hạ bệ tư lệnh của họ.

Trước đó, tại Quảng trường Thay đổi ở thủ đô Sana'a, hàng chục nghìn người đã tiến hành biểu tình đòi hành hình Tổng thống Saleh và phản đối luật trao cho ông quyền không bị truy tố do đàn áp đẫm máu bất đồng chính kiến./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục