Ông Putin chuẩn bị ký luật về chống dàn xếp tỷ số

Tổng thống Putin giới thiệu một dự luật chống dàn xếp tỷ số sau những nghi ngờ về việc các kết quả ở giải vô địch bóng đá quốc gia.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giới thiệu ra quốc hội một dự luật chống lại tình trạng dàn xếp tỷ số trong thể thao sau những nghi ngờ về việc các kết quả ở giải vô địch bóng đá quốc gia nước này bị dàn xếp tỷ số.

Hãng tin RIA Novosti nói dự luật của ông Putin, một người rất yêu thể thao, đã được trình cho Duma, sẽ sửa đổi các luật hiện hành để ngăn chặn khả năng các cuộc đấu thể thao bị ảnh hưởng một cách bất hợp pháp.

Dàn xếp trận đấu có tổ chức sẽ bị án tù tối đa bảy năm và/hoặc một khoản phạt một triệu rúp (30.000 USD), trong khi những người ra tự thú sẽ được miễn truy tố. Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko nói việc thông qua dự luật sẽ làm tăng khả năng và quyền hạn chống hoạt động dàn xếp tỷ số của cảnh sát.

“Dự luật này cho chúng ta cơ hội để các cơ quan công lực tham gia vào cuộc chiến chống dàn xếp tỷ số ở Nga,” ông Mutko nói.

Trong những năm gần đây, khá nhiều trận đấu ở các giải hạng thấp của Nga và cả giải cao nhất Premier League cũng bị nghi ngờ, khiến Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phải có văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) tiến hành điều tra.

Nhưng RFU nói họ không tìm thấy chứng cứ gì, dù họ cũng giải thích việc không thể nhờ cảnh sát và các công tố viên điều tra. Nếu luật mới được thông qua, RFU sẽ có thêm quyền hạn điều tra các vụ việc./.

Trần Trọng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục