Hãng Volvo biến xe hơi thành địa chỉ giao hàng trực tuyến

Hãng sản xuất ôtô Volvo của Thụy Điển đã sáng chế ra một hệ thống cho phép giao hàng mua trên mạng trực tuyến đến tận xe ôtô của người mua.

Hãng sản xuất ôtô Volvo của Thụy Điển ngày 21/2 thông báo đã sáng chế ra một hệ thống cho phép giao hàng mua trên mạng trực tuyến đến tận xe ôtô của người mua, chứ không phải mang đến nhà hay văn phòng làm việc.

Hệ thống mới là loại chìa khóa số dùng một lần. Thiết bị này giúp nhân viên chuyển phát xác định vị trí đỗ xe của khách hàng và thông báo với khách hàng về kế hoạch giao hàng thông qua điện thoại thông minh hoặc một thiết bị cầm tay nào đó.

Khi được chủ xe chấp nhận, nhân viên chuyển phát có thể mở xe để đặt đồ vào bên trong dưới sự giám sát từ xa của khách hàng.

Công nghệ mới này được coi là giải pháp hữu hiệu cho những khách hàng thường xuyên di chuyển, hoặc không muốn nhận hàng tại nhà hay nơi làm việc.

Volvo đã thử nghiệm công nghệ này với 100 khách hàng, trong đó 86% xác nhận hình thức giao hàng di động này tiết kiệm thời gian cho họ.

Volvo sẽ giới thiệu công nghệ mới tại Đại hội thiết bị di động thế giới, dự kiến được tổ chức ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha trong các ngày 24-25/2 tới.

Hãng Volvo cho biết các chuyến giao hàng không thành khiến các công ty chuyển phát phải tiêu tốn khoảng 1 tỷ euro (1,37 tỷ USD) mỗi năm để chuyển phát lại./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục