Toyota báo lỗi hơn 52.000 chiếc xe ở thị trường Mỹ

Toyota sẽ phải tiến hành báo lỗi đối với xấp xỉ 52.000 chiếc Prius, 34 chiếc Venza AWD và 16 chiếc Sienna AWD ở thị trường Mỹ.
Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đã phải tiến hành báo lỗi đối với xe do hãng sản xuất từ năm 2009 và dường như điều này vẫn chưa chấm dứt khi chi nhánh của hãng tại Mỹ vừa tuyên bố sẽ báo lỗi ba mẫu xe của mình.

Theo đó, Toyota sẽ báo lỗi đối với xấp xỉ 52.000 chiếc Prius, 34 chiếc Venza AWD và 16 chiếc Sienna AWD ở thị trường Mỹ.

Cụ thể, Toyota sẽ tiến hành thu hồi mẫu xe Prius đời 2001 tới 2003 được bán ở thị trường Mỹ để thay đai ốc trục bánh răng trợ lực lái. Trên phạm vi toàn cầu, có tới 106.000 chiếc Prius đã gặp phải lỗi này.

Toyota giải thích: “Nếu vô lăng liên tục quay về vị trí góc lái tối đa, có khả năng đai ốc này có thể bị lỏng. Nếu xe tiếp tục hoạt động trong tình trạng như vậy, người lái xe sẽ mất nhiều lực hơn khi rẽ trái.”

Dự kiến, các đại lý được ủy quyền của Toyota sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho khách hàng. Việc sửa chữa được cho là sẽ kéo dài khoảng bốn giờ đồng hồ tùy thuộc vào kế hoạch làm việc của đại lý. Người có xe thuộc diện bị thu hồi sẽ được thông báo từ đầu tháng 7/2011.

Còn đối với 34 chiếc Venza AWD và 16 chiếc Sienna AWD, những xe này được thu hồi để thay thế trục truyền động bên tay phải được xử lý nhiệt chưa đủ. Đây là những xe đời 2011.

Toyota cho rằng: “Do xử lý nhiệt chưa đủ, có khả năng trục truyền động bên tay phải có thể bị vỡ. Nếu điều này xảy ra, động cơ sẽ không thể truyền lực tới bánh xe, khiến cho xe ngừng hoạt động.”

Việc báo lỗi mẫu Venza và Sienna sẽ được tiến hành từ giữa tháng này./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục