Dubai hy vọng trở thành "con đường tơ lụa" mới

Dù Dubai đang nợ nần chồng chất nhưng hãng hàng không nước này vẫn nỗ lực củng cố kế hoạch trở thành trung tâm "con đường tơ lụa" mới.
Tiểu vương quốc Dubai (thuộc Các tiểu vương quốc Arập thống nhất UAE), đang nợ nần chồng chất, vừa mở cửa sân bay thứ hai cuối tuần qua, chỉ ba tuần sau khi hãng hàng không giá rẻ Emirates của họ đặt mua máy bay hai khoang A380 của Airbus, trong nỗ lực củng cố vị trí là một trung tâm giao thông đường không trong khu vực.

Jamal al-Hai, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược kinh doanh của các sân bay Dubai, cho biết kế hoạch phát triển của Dubai là biến nơi đây thành trung tâm của "con đường tơ lụa" mới, nối phương Đông với phương Tây.

Dubai Airports thông báo chiếc máy bay đầu tiên đã tiếp đất trên đường băng duy nhất của sân bay quốc tế Dubai World Central-Al Maktoum.

Ba công ty vận tải hàng không đã bắt đầu khai thác tại sân ba mới này và tiếp theo sẽ là 12 công ty khác nữa.

Mặc dù mở cửa từ ngày 27/6, song hiện sân bay mới vẫn chưa hoàn thiện và ban đầu chỉ phục vụ hoạt động vận tải đường không. Sau khi việc xây dựng hoàn tất (chưa xác định thời gian), Dubai World Central-Al Maktoum có thể trở thành sân bay lớn nhất thế giới.

Dự kiến, sân bay quốc tế thứ hai ở Dubai sẽ đạt công suất vận chuyển 250.000 tấn hàng hóa mỗi năm và khi được đưa vào phục vụ vận chuyển hành khách bắt đầu từ tháng 3/2011 có thể vận chuyển khoảng 5 triệu hành khách mỗi năm.

Theo người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Dubai, Sheikh Ahmed bin Saeed al-Maktoum, họ đã thực hiện một bước đi quan trọng trong việc tiến tới hoàn thiện sân bay quốc tế thứ hai. Sân bay này nằm ở ngoại ô Dubai, gần cảng Jebel Ali và khu phi thuế quan DWC./.

Trang Nhung (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục