Rolls-Royce muốn tăng doanh số gấp 3 ở châu Á

Rolls-Royce tin tưởng sẽ tăng gấp 3 lần doanh số bán ôtô ở châu Á lên 450 chiếc với việc ra mắt dòng xe Ghost giá 250.000 USD.
Mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu vẫn chưa thực sự sáng sủa, nhưng hãng chế tạo ôtô hạng sang Rolls-Royce có trụ sở tại Anh tin tưởng sẽ đạt mục tiêu tăng gấp 3 lần doanh số bán ôtô tại châu Á lên 450 chiếc trong năm nay, với việc cho ra mắt một dòng xe mới có giá rẻ hơn dòng xe siêu sang Phantom.

Giám đốc Rolls-Royce khu vực Nam Á và Đông Á-Thái Bình Dương Brenda Pek nhận định, năm 2010 sẽ là một năm rất khác biệt so với năm 2009, bởi hãng có thêm một dòng xe mới ở châu Á.

Hãng tin rằng người tiêu dùng sẽ rất thích thú mẫu xe mới Ghost có giá bán 250.000 USD (giá phiên bản xe với các lựa chọn trang thiết bị cơ bản). Người tiêu dùng cũng có thể trả thêm tiền cho các lựa chọn khác là ghế mátxa và cửa sổ trời siêu rộng.

Trong hoàn cảnh kinh tế thế giới vẫn còn khó khăn, Rolls-Royce đang đặt rất nhiều hy vọng vào dòng xe Ghost có kích thước nhỏ và giá rẻ hơn, chứ không phải chiếc xe sang trọng Phantom có giá tới 450.000 USD, để tăng doanh số bán của hãng trên thị trường toàn cầu.

Rolls-Royce đang nhắm tới mục tiêu tiêu thụ được 2.500 chiếc trên toàn thế giới trong năm 2010, sau khi hãng chỉ bán được 1.002 chiếc trong năm 2009, trong đó 150 chiếc tại châu Á, do tác động của khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu.

Rolls-Royce sẽ hợp tác với đại lý của BMW là Quill Automobiles ở Malaysia để mở đại lý ôtô mới ở nước này và cũng là đại lý ôtô thứ 18 của hãng ở khu vực châu Á.

Giám đốc Quill Automobiles Michael Ong cho hay, Rolls-Royce hy vọng sẽ bán được 10 chiếc ở Malaysia trong năm nay. Từ lâu, xe của hãng Rolls-Royce luôn là lựa chọn hàng đầu của các Vua Hồi giáo Malaysia./.

Như Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục