Australia: Google gây hiểu lầm cho người tiêu dùng

Tòa án Australia đã ra phán quyết rằng tập đoàn Google tham gia vào hoạt động quảng cáo gây hiểu lầm, lừa dối người tiêu dùng.   
Trang tin Reuters vừa cho hay, ngày 3/4, tòa án Australia đã ra phán quyết nói rằng tập đoàn Google có tham gia vào những hoạt động quảng cáo gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.   

Tòa án chỉ ra rằng, trong giai đoạn từ tháng 3/2006 tới tháng 7/2007, Google đã đưa ra kết quả tìm kiếm có liên quan tới Honda Australia đi kèm với những quảng cáo trả phí từ chính đối thủ CarSales của Honda. Điều đó khiến cho mọi người tin rằng CarSales có liên quan tới…Honda Australia.   

Trong khi đó, phía Google tranh luận rằng họ không phải chịu trách nhiệm cho những kết quả tìm kiếm gây hiểu lầm, vì họ chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ cho các nhà quảng cáo.   

Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ lý lẽ của “gã khổng lồ tìm kiếm,” và họ buộc hãng này phải lập ra một chương trình cam kết, để chắc chắn rằng các nhà quảng cáo trả phí không được gây ra sự hiểu lầm đối với mọi người.   

Trước phán quyết nói trên, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng của Australia đã lên tiếng hoan nghênh, đồng thời nhấn mạnh rằng từ giờ Google cũng như các hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet khác sẽ phải chịu trách nhiệm cho “những kết quả trả về lừa dối mọi người."./. 

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục