Mì ăn liền Vina Acecook hy vọng vươn ra thế giới

17 năm qua, Vina Acecook đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường thực phẩm ăn liền, được hàng triệu người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Năm 1993, Tập đoàn Acecook của Nhật Bản giới thiệu sản phẩm mì ăn liền tại Việt Nam và ngay lập tức biểu tượng sáng tạo văn hóa ẩm thực của đất nước Mặt Trời mọc này đã chinh phục người tiêu dùng Việt.

Được biết đến như một biểu tượng sáng tạo văn hóa ẩm thực của Nhật Bản trong thế kỷ 20, mì ăn liền ngày nay đã trở thành món ăn nhanh, tiện lợi, phổ biến trên toàn thế giới.

Trong cuốn tự truyện "Tôi đã phát minh ra mì ăn liền như thế nào," xuất bản năm 2002 của Momofuku Ando - người phát minh ra sản phẩm mì ăn liền - tác giả kể lại những ngày đói kém sau chiến tranh, ông đã phải xếp hàng rất lâu mới ăn được bát mì với giá chợ đen. Đứng xếp hàng cùng với ông còn có rất nhiều nhân viên văn phòng, công nhân xây dựng – những người phải làm việc cật lực để tái thiết đất nước bị chiến tranh tàn phá. Đó là vào năm 1957, nước Nhật khi đó thiếu thốn mọi thứ, nhất là thực phẩm.

Trong lúc xếp hàng, ông Momofuku Ando miên man nghĩ cách làm sao tiết kiệm được thời gian. Một sáng kiến nảy ra và được ông thực hiện ngay khi trở về nhà.

Trong gian bếp của mình, ông Momofuku Ando thử nấu một bát mì, rút hết nước rồi chiên nó trong dầu ăn. Sau nhiều lần thất bại, ông có được một bát mì khô. Tiếp đó, ông nêm một chút bột ngọt và chế nước sôi vào bát mì rồi đợi ba phút, bát mì khô đó được hoàn nguyên và có vị ngon hơn hẳnbát mì tươi. Và thế là mì ăn liền ra đời, trở thành món ăn phổ biến của hàng triệu sinh viên và công nhân không chỉ Nhật Bản mà còn ở Đông Nam Á và châu Âu.

Năm 1993,  Acecook - tập đoàn sản xuất mì ăn liền lớn thứ ba của Nhật Bản - đã đến Việt Nam mang theo sản phẩm mì ăn liền - biểu tượng sáng tạo văn hóa của Nhật Bản.

Kể từ đó đến nay, trải qua gần 17 năm, Vina Acecook đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường thực phẩm ăn liền và là cái tên quan thuộc, được ưa thích đối với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Với phương châm “biểu tượng của chất lượng,” thương hiệu hàng đầu Vina Acecook luôn tự hào khi mang đến những sản phẩm mì ăn liền tiện lợi, dinh dưỡng, chất lượng và an toàn sức khỏe cho mọi gia đình Việt.

Điểm nổi bật trong quá trình sản xuất mì ăn liền tại Vina Acecook là sử dụng các trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến, tự động hóa, quy trình khép kín theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2000, ISO 14001:2004, HACCP.

Bên cạnh đó, phương pháp chế biến bằng hệ thống sấy, sử dụng công nghệ hạn chế phát sinh vi khuẩn đã giúp mang đến người tiêu dùng đạt 100% tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng với việc sử dụng các nguyên liệu sản xuất sạch, thân thiện với môi trường và các nguyên liệu tự nhiên như gạo, đậu xanh … kết hợp các thành phần hương vị, màu sắc tự nhiên và các chất dinh dưỡng như chất xơ, canxi, vitamin…, Vina Acecook luôn cam kết tạo nên các dòng sản phẩm mì có những hương vị riêng, đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đến nay, Vina Acecook là công ty sản xuất mì ăn liền đầu tiên ở Việt Nam đạt được tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế như tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế dùng cho các nhà bán lẻ châu Âu (IFS), tiêu chuẩn của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh (BRC) và được sự chấp thuận của các tổ chức có uy tín lớn trên thế giới như Cục Quản lý thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (USFDA), Cơ quan Kiểm soát thực phẩm Canada (CFIA), Cơ quan quản lý Thực phẩm & Dược Phẩm của Hàn Quốc (KFDA) và nhiều quốc gia khác như Australia, Hong Kong, Đài Loan…

Không chỉ là sản phẩm đáp ứng nhu cầu ăn nhanh, tiện lợi, mì ăn liền hiện nay còn là loại thực phẩm mang đến bữa ăn, hoàn thiện, dinh dưỡng cho người tiêu dùng và hoàn toàn đảm bảo an toàn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cũng như người Nhật đã mang mì ăn liền giới thiệu ra trên toàn thế giới, hy vọng trong tương lai không xa, sản phẩm ăn liền chất lượng và an toàn sức khỏe mang thương hiệu Việt Nam cũng sẽ tỏa sáng và vươn tầm quốc tế./.

PV (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục