Google mua Teracent để tăng sức mạnh quảng cáo

Các quảng cáo của Teracent được tự động tạo ra từ hàng nghìn yếu tố sáng tạo và có thể thay đổi theo các nhân tố như vị trí địa lý.
Google vừa thông báo đã mua lại Teracent, một công ty quảng cáo hiển thị chuyên tạo ra các quảng cáo hiển thị tùy chọn trong thời gian thực dựa trên các thuật toán máy học (machine-learning algorithm).

Trong khi các quảng cáo hiển thị thông thường luôn trông giống nhau đối với mọi đối tượng sử dụng, các quảng cáo của Teracent lại được tự động tạo ra từ hàng nghìn yếu tố sáng tạo và có thể thay đổi theo các nhân tố như vị trí địa lý hay ngôn ngữ cũng như nội dung trang web, thời gian trong ngày và sự xuất hiện của những quảng cáo khác trước đó.

Trong bài viết công bố thương vụ này trên một trang web, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Neal Mohan và Giám đốc kỹ thuật Joerg Heilig của Google cho biết công nghệ này sẽ giúp các nhà quảng cáo thu được kết quả tốt hơn từ những chiến dịch quảng cáo hiển thị của họ.

Ngược lại, công nghệ cho phép các chủ trang web kiếm nhiều tiền hơn từ không gian đặt quảng cáo của họ và mang đến cho người sử dụng những quảng cáo tốt hơn cùng với nội dung hay hơn của những trang web được quảng cáo tài trợ”.

Mặc dù Google tiến hành một loạt thương vụ trong năm 2007, khi họ ồ ạt mua lại 16 công ty, nhưng hãng này chỉ mua 2 công ty trong năm 2008 và đến nay Google đã mua 5 công ty và sản phẩm trong năm 2009 là reCaptcha, On2, Gizmo5, AdMob và Teracent./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục