Hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM muốn bán xe trên mạng

Theo quan chức điều hành cấp cao của hãng GM Dan Akerson, hãng này muốn giúp khách hàng có thể mua xe trên web Shop-Click-Drive.

Quan chức điều hành cấp cao của hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM Dan Akerson cho hay hãng muốn giúp khách hàng có thể mua xe trên mạng Internet.

Theo tin từ Detroit News, phát biểu trong cuộc họp trực tuyến về lợi nhuận quý với các nhà phân tích, vị quan chức điêu hành này cho hay: “Chúng tôi muốn mọi người bắt đầu mua xe thông qua mạng Internet để bổ sung thêm cho các kênh bán hàng truyền thống của chúng tôi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi bỏ qua các đại lý.”

Ông Akerson muốn hướng tới những khách hàng trong tầm tuổi dưới 30, những người biết họ chọn mẫu xe gì và thường biết giá trước khi bước vào các đại lý khi họ tìm kiếm thông tin về xe trên mạng Internet.

Theo Hiệp hội các đại lý kinh doanh ôtô, 10 năm trước, người mua xe trung bình phải mất 4,5 lần đến các đại lý trước khi đưa ra quyết định mua xe. Giờ đây, Internet đã tác động mạnh mẽ tới thói quen này khi họ chỉ mất 1,3 lần đến đại lý trước khi đưa ra quyết định mua xe.

GM đã tung ra một chương trình thí điểm khoảng một năm trước bằng một trang web có tên gọi là Shop-Click-Drive cho phép khách hàng tìm kiếm xe, kiểm tra giá cả, lựa chọn mức giá phù hợp và đánh giá về xe trước thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh của họ.

GM muốn áp dụng chương trình này trên cả nước Mỹ vào trước cuối năm nay với tất cả 4.300 đại lý. Hiện có khoảng 100 đại lý sử dụng chương trình này.

GM cho hay khoảng 900 giao dịch đã được thực hiện thông qua chương trình Shop-Click-Drive tính đến cuối tháng Chín vừa qua nhưng chỉ có năm trong số này được thực hiện hoàn toàn trực tuyến./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục