Hãng Ford đưa thương hiệu Lincoln đến Trung Quốc

Ford Motor sẽ đưa thương hiệu Lincoln đến Trung Quốc, biện pháp mới nhất trong một loạt động thái nhằm mở rộng sự hiện diện của hãng.
Ford Motor sẽ đưa thương hiệu hạng sang Lincoln đến Trung Quốc, biện pháp mới nhất trong một loạt động thái nhằm mở rộng sự hiện diện của hãng này tại thị trường phát triển nhanh nhất thế giới.

Hãng sản xuất xe hơi Mỹ đưa ra quyết định trên nhằm khai thác thị trường xe hơi hạng sang đang phát triển ở Trung Quốc, mà dự kiến sẽ vượt qua phân khúc này ở Mỹ vào năm 2020 theo dự báo của hãng IHS Global Insight.

Ông Alan Mulally, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ford, nói trong một tuyên bố: "Lincoln là một phần quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi, và việc đưa thương hiệu này đến Trung Quốc là bước tiếp theo của chúng tôi trong quá trình mở rộng ở châu Á và khẳng định cam kết của Ford phục vụ khách hàng ở thị trường hạng sang."

"Chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng phát triển của Lincoln ở Trung Quốc, dựa trên sức hấp dẫn ngày càng lớn của các sản phẩm Lincoln mới cùng với trải nghiệm độc đáo và riêng tư của khách hàng ở Bắc Mỹ."

Theo thông báo, công ty sẽ bắt đầu họp với những đại lý quan tâm vào cuối năm nay và những sản phẩm Lincoln đầu tiên sẽ được lên kệ ở Trung Quốc trong nửa cuối năm 2014.

Hiện Ford đang xây dựng 5 nhà máy mới ở Trung Quốc, trong đó có Trùng Khánh, là nơi đặt cơ sở sản xuất lớn nhất của Ford nằm bên ngoài Michigan (Mỹ). Những nhà máy này sẽ tăng gấp đôi công suất của Ford tại Trung Quốc lên 1,2 triệu xe/năm.

Bên cạnh phân khúc hạng sang, hãng sản xuất xe hơi có trụ sở ở Dearborn, bang Michigan, đang phát triển những dòng xe khác ở Trung Quốc, trong đó có các xe thể thao đa dụng./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục