Kinh tế ảo đang bùng nổ mạnh mẽ trên đất Mỹ

Theo BBC News, nền kinh tế ảo ở Mỹ dự kiến sẽ thu về nhiều tỷ USD thông qua hoạt động bán các loại hàng hóa không tồn tại thực tế.
Khi đề cập tới game thủ, rất nhiều người liên tưởng tới những nam thanh thiếu niên trẻ ngồi lì bên cạnh chiếc máy chơi game hay màn hình máy tính suốt cả ngày.

Tuy nhiên trên thực tế, các game thủ ngày nay trung bình ở vào độ tuổi 30 và có thu nhập đáng kể để phục vụ cho sở thích tốn kém này. Tại Mỹ, các game thủ đang chi hàng tỷ USD để mua hàng hóa ảo. Và cũng ngày càng có nhiều game thủ là phái yếu.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ còn nghiện chơi game hơn cả nam giới, tuy nhiên, họ thường nói dối về thời lượng ngồi trước màn hình.

Và ngày càng nhiều người chơi các trò chơi có liên hệ mật thiết với các mạng xã hội như MySpace và Facebook.

Những game thủ này thường lập luận rằng họ không chú trọng chơi game, mà là để giao tiếp với bạn bè và người thân.

Nền kinh tế ảo, được tạo ra để cung cấp hàng hóa bán cho các game thủ, đang bùng nổ. Theo BBC News, nền kinh tế ảo ở Mỹ dự kiến sẽ thu về nhiều tỷ USD thông qua hoạt động bán các loại hàng hóa không tồn tại trên thực tế. Bán hàng hóa ảo hiện là một trong những xu hướng hot nhất của ngành công nghệ và vẫn chưa có dấu hiệu ngưng nghỉ.

Nhà đầu tư mạo hiểm Jeremy Liew cho biết: “Hàng hóa ảo không chỉ là bộ phận đang bùng nổ trong lĩnh vực kinh doanh game hiện nay mà nó còn là lĩnh vực thú vị nhất trong game”.

Cho đến nay, công ty của Liew - Lightspeed Venture Partners - đã đầu tư khoảng 10 triệu USD vào hàng hóa ảo. Ông nói: “Chúng tôi đã chứng kiến những công ty khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, sau 18-24 tháng đã đạt doanh số hàng chục tới hàng trăm triệu USD”.

Những hàng hóa ảo như phân bón và hạt giống trong các trò chơi trang trại đang là các mặt hàng ăn khách và còn vô số các trò chơi khác mà người chơi có thể mua hàng ảo. Hãng kinh doanh game xã hội Playfish cho biết hàng hóa áo là chìa khóa thành công của họ.

Theo ông Liew, việc hàng hóa ảo chiếm tỷ lệ lớn trong doanh thu là điều thường thấy đối với các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi xã hội. Ông cho biết hàng hóa ảo thường chiến từ 90-95% doanh số của các công ty phát triển game.

Game thủ “xã hội”, cô Emma Cox, cho BBC News biết cô và những bạn chơi khác đang mua các hàng hóa như thiệp chúc mừng sinh nhật, rượu champagne, hạt giống và phân bón, cũng như nhiều mặt hàng ảo khác./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục