Volvo tung 10 mẫu mới

Volvo tung 10 mẫu mới để cạnh tranh Audi, BMW

Volvo ngày 22/4 thông báo có kế hoạch tăng gấp đôi số mẫu xe của hãng này ở thị trường Trung Quốc để cạnh tranh với Audi và BMW.
Volvo ngày 22/4 thông báo có kế hoạch tăng gấp đôi số mẫu xe của hãng này ở thị trường Trung Quốc để cạnh tranh với Audi và BMW.

Hãng xe hơi Thụy Điển thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group hiện đang bán 6 model tại Trung Quốc, nhưng có kế hoạch giới thiệu 10 mẫu mới ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới trong vòng sáu năm, bao gồm các xe “cao cấp lớn hơn và sang trọng hơn” cũng như các loại xe cỡ nhỏ và vừa như chiếc hatchback V40.

Những model mới này là một phần trong các kế hoạch của Geely nhằm tăng gấp đôi lượng xe bán ra trên toàn cầu lên 800.000 chiếc.

Volvo, hãng xe hơi đứng thứ 5 ở Trung Quốc về doanh số xe sang trọng, có ý định đầu tư 11 tỷ USD trên toàn cầu tới năm 2016 để đáp ứng các kế hoạch mở rộng hoạt động.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Bắc Kinh, Chủ tịch Li Shufu của Zhejiang Geely khẳng định: “Chúng tôi sẽ thực hiện những dự án đầu tư quan trọng để phát triển và xây dựng cơ sỏ hạ tầng ở Trung Quốc. Tôi tin Volvo sẽ đáp ứng được mục tiêu tăng trưởng trên thế giới cũng như ở Trung Quốc.”

Volvo có kế hoạch bán 200.000 xe tại Trung Quốc trong năm 2015, so với 47.150 chiếc của năm 2011. Hãng này cũng đang tìm kiếm sự phê chuẩn của Chính phủ Trung Quốc để xây dựng các nhà máy ở thành phố Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc và một nhà máy thứ hai ở thành phố Đại Khánh, miền Bắc nước này.

Công ty đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2013 nhưng kế hoạch này vẫn cần sự chấp thuận của nhà chức trách./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục