Berli Jucker muốn mua cổ phần công ty Việt

Berli Jucker Plc, doanh nghiệp thương mại Thái, muốn mua cổ phần một công ty thương mại của VN để mở rộng mạng lưới phân phối.
Berli Jucker Plc, doanh nghiệp thương mại và là chuỗi cung ứng đa ngành nghề ở Thái Lan, muốn mua cổ phần một công ty thương mại của Việt Nam trong quý tới để mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường bên ngoài.

Chủ tịch Berli Jucker Plc Aswin Techajareonvikul nói: "Kế hoạch của chúng tôi trong 3-5 năm tới là mở rộng hơn nữa kênh phân phối ở Đông Nam Á thông qua việc mua cổ phần của các công ty để tăng cường mạng lưới phân phối sản phẩm cũng như cơ sở giao dịch với khách hàng".

Nhật báo "Bưu điện Bangkok" cho hay, Berli Jucker hiện đang chờ Chính phủ Việt Nam cấp giấy phép và hy vọng sẽ hoàn tất thương vụ trên trong vòng ba tháng.

Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanmar đang là các thị trường xuất khẩu hiện nay của Berli Jucker.

Năm ngoái, hãng đã mua một nhà máy sản xuất các sản phẩm từ khoai tây nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ bánh giòn ăn nhẹ (snack) và thâm nhập nhiều hơn nữa thị trường đồ ăn phục vụ người Hồi giáo.

Doanh thu của Berli Jucker năm 2008 tăng 15% lên 22.047 tỷ bạt (tương đương 647.5 triệu USD), trong đó xuất khẩu chỉ chiếm 3-4%. Do doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2009 chỉ đạt 11,16 tỷ bạt, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước, Berli Jucker phải hạ chỉ tiêu tăng trưởng năm nay xuống chỉ còn 5%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục