Nga phát triển du lịch sự kiện để thu hút du khách

Cơ quan du lịch Liên bang Nga và các công ty lữ hành đang khuyến khích sáng kiến phát triển du lịch sự kiện để thu hút khách nước ngoài.
Tuyên bố ngày 7/3 của Giám đốc Rosturizm, cơ quan du lịch Liên bang Nga, ông Alexander Radkov, xác nhận Rosturizm cùng các công ty lữ hành Nga đang khuyến khích các biện pháp và sáng kiến nhằm thu hút du khách nước ngoài.

Đặc biệt vào những dịp Nga tổ chức các sự kiện lớn như Đại hội Thể thao thanh niên-sinh viên thế giới Universiad-2013 tại Kazan, Đại hội Olympic Sochi 2014 và Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới năm 2018 (World Cup 2018).

Ông Radkov đánh giá Đại hội Olympic Sochi 2014 sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt du khách, trong đó có 140.000 lượt du khách nước ngoài, tới khu vực nghỉ mát ở miền Nam nước Nga sau khi nước chủ nhà đã chi hơn 1.000 tỷ rúp (hơn 33 tỷ USD) để xây dựng và nâng cấp các công trình phục vụ ngày hội thể thao mùa Đông này và mạng lưới cơ sở hạ tầng nói chung của thành phố Sochi.

Đồng thời, Ban tổ chức Đại hội Olympic Sochi 2014 còn chuẩn bị những chương trình vui chơi-giải trí phong phú mang tên Vòng quanh thành phố, bán vé cả gói vào xem các môn thi đấu tại đại hội, triển lãm phong tục, tập quán và nét đặc sắc văn hóa của các dân tộc sinh sống trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức cuộc tuần hành mang tên "Các sứ giả thế giới" với sự tham gia của những vận động viên, nhà hoạt động văn hóa-nghệ thuật và giới doanh nghiệp nổi tiếng của các nước nhằm tuyên truyền cho các giá trị Olympic và lối sống lành mạnh.

Theo Tổng Giám đốc Công ty tổ chức các sự kiện và triển lãm Mátxcơva, ông Alexander Davydov, chính quyền thủ đô Nga đánh giá cao và đã đưa vào áp dụng sáng kiến phát triển du lịch sự kiện để thu hút du khách trong nước và nước ngoài.

Cụ thể, những lễ hội và sự kiện gồm Năm mới, lễ Giáng sinh-Phục sinh, lễ tiễn mùa Đông, Ngày thành phố, các triển lãm quốc tế v.v.... đều được quảng cáo rầm rộ, được chuẩn bị chu đáo với nhiều hoạt động đa dạng và đặc sắc.

Du khách quốc tế đến Mátxcơva được nhận những tờ rơi in năm thứ tiếng chủ chốt gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Trung Quốc để giới thiệu vắn tắt về danh thắng cùng hệ thống giao thông-bảo tàng trong thành phố.

Hệ thống khách sạn tiện nghi với giá ưu đãi khác nhau theo mùa, sẵn sàng phục vụ chu đáo cho du khách nội địa và quốc tế.

Năm 2012, có hơn 5 triệu lượt du khách nước ngoài đã tới Mátxcơva và xu hướng du khách quốc tế tới Nga cùng thủ đô Mátxcơva đang ngày càng tăng./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục