Toyota Motor tiếp tục bỏ xa đối thủ GM về doanh số

Doanh số toàn cầu của Toyota Motor trong quý 3 đã tăng 18%, giúp hãng xe hơi lớn nhất châu Á này nới rộng khoảng cách dẫn đầu với GM.
Doanh số toàn cầu của Toyota Motor trong quý vừa qua đã tăng 18% nhờ nhu cầu ở Mỹ đối với các dòng sedan Camry và hybrid Prius, giúp hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Á này nới rộng khoảng cách dẫn đầu với General Motors, hãng bán nhiều xe nhất trong năm 2011.

Theo số liệu do nữ phát ngôn viên Yurika Motoyoshi của công ty cung cấp hôm 27/10, trong quý kết thúc vào ngày 30/9, Toyota bàn giao 2,43 triệu xe con và bán tải, tăng từ 2,06 triệu chiếc của một năm trước. Trong chín tháng đầu năm, lượng xe bán ra của hãng này tăng 28% lên 7,4 triệu chiếc.

Trong khi đó, phát ngôn viên Jim Cain của GM thông báo trong quý vừa qua và tính đến hết tháng Chín năm nay, GM bán được lần lượt 2,28 triệu xe và 6,95 triệu xe. Tuy nhiên, ông này khẳng định hãng xe Mỹ quan tâm nhiều đến tăng trưởng lợi nhuận hơn là cuộc đua doanh số toàn cầu.

Toyota cũng đưa ra những tuyên bố tương tự, song cá nhân các lãnh đạo công ty từng thừa nhận rằng ngôi vương này sẽ mang lại niềm tự hào doanh nghiệp cho cả hai công ty. GM là hãng bán nhiều xe nhất trong hơn 70 năm qua trước khi đánh mất danh hiệu này vào tay Toyota năm 2008.

Chủ tịch Akio Toyoda có kế hoạch giới thiệu 19 mẫu xe mới trong năm nay trong bối cảnh Toyota đang tiến tới giành lại ngôi vị hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Hiện công ty Nhật Bản đang dựa vào thị trường Mỹ để bù đắp cho doanh số ngày càng sa sút ở Trung Quốc, nơi cuộc tranh chấp lãnh thổ với Nhật Bản đe dọa đến mục tiêu của Toyota bán ra lượng xe kỷ lục 9,76 triệu chiếc trên toàn cầu trong năm nay./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục