Jaguar Land Rover cắt giảm 20% số đại lý tại Mỹ

Jaguar Land Rover muốn giảm 20% số đại lý của họ tại Mỹ trong vòng ba năm bằng việc hợp nhất hai thương hiệu tại những đại lý chung.
Jaguar Land Rover muốn giảm 20% số đại lý của họ tại Mỹ trong vòng ba năm bằng việc hợp nhất hai thương hiệu tại những đại lý chung.

Ông Andy Goss, Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover Bắc Mỹ khẳng định: "Chúng tôi muốn giảm số đại lý xuống khoảng 200. Ở mức này, đại đa số các đại lý sẽ là Jaguar Land Rover," chứ không phải Jaguar hoặc Land Rover.

Công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ) này sẽ không bắt buộc các đại lý phải bán hoặc mua và sẽ không cung cấp các biện pháp khuyến khích tài chính.

Hiện có khoảng 97 đại lý hoạt động độc lập của Jaguar hoặc Land Rover ở Mỹ và ông Goss muốn một nửa trong số này sát nhập với nhau.

Theo ông Goss, "việc trưng bày cả hai thương hiệu này trong cùng một tòa nhà là điều lý tưởng nhất."

Ông cho biết, hãng này đang tập trung vào việc hợp nhất ở bảy thị trường nơi cả hai thương hiệu đều tăng trưởng mạnh mẽ gồm Chicago, San Francisco, Denver, Los Angeles, New Jersey, New York và Portland, bang Oregon.

Hãng đã gửi thư cho các nhà bán lẻ tại những khu vực này và nhấn mạnh ý định chỉ muốn có một hãng duy nhất là Jaguar Land Rover chứ không phải là Jaguar và Land Rover./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục