Vấn đề tin nhắn của Blackberry sắp được giải quyết

Tháng trước, Ấn Độ đã ra thời hạn 60 ngày dọa cấm sử dụng dịch vụ tin nhắn đối với nhà sản xuất điện thoại di động BlackBerry.
Mạng tin Dow Jones đưa tin hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu của Ấn Độ là Bharti Airtel và Tata Teleservices đã trình lên Bộ Viễn thông nước này báo cáo khẳng định họ đã tiến hành nâng cấp hệ thống mạng.

Việc nâng cấp mạng sẽ cho phép các nhà thi hành luật pháp giám sát những tin nhắn đã được gửi đi qua smartphone của BlackBerry.

Trích dẫn từ một nguồn tin cho biết hệ thống mạng này đã được kiểm tra bởi một nhóm gồm các nhà điều hành, cơ quan an ninh và nhà sản xuất RIM.

RIM đã cung cấp các dịch vụ BlackBerry ở Ấn Độ thông qua mạng lưới các nhà điều hành di động địa phương như Bharti Airtel and Tata Teleservices.

Hiện có khoảng 1 triệu người sử dụng BlackBerrry ở Ấn Độ - thị trường di động phát triển nhanh nhất thế giới.

Tháng trước, Ấn Độ đã ra thời hạn 60 ngày dọa cấm sử dụng dịch vụ tin nhắn đối với nhà sản xuất điện thoại di động BlackBerry của Canada sau khi hãng này đồng ý cho phép các lực lượng an ninh “truy cập hợp pháp” dữ liệu.

Theo luật pháp Ấn Độ, các nhà điều hành viễn thông phải đảm bảo rằng các cơ quan an ninh có thể truy cập được tất cả những dịch vụ sử dụng hệ thống mạng của nước này./.

Anh Minh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục