Thụy Sĩ: Số lượng hành khách hàng không tăng mạnh

Trong năm 2013, ba sân bay lớn nhất Thụy Sĩ đều tăng lượng hành khách với số lượng chưa từng có, lên 14,4 triệu lượt, tăng 3,9% so với năm 2012.

Theo các nhà điều hành sân bay, trong năm 2013, ba sân bay lớn nhất Thụy Sĩ đều tăng lượng hành khách với số lượng chưa từng có, trong khi số lượng các chuyến bay lại giảm.

Sân bay Zurich là trung tâm các chuyến bay bận rộn nhất của Thụy Sĩ với lượng hành khách đạt gần 25 triệu lượt, tăng 0,3% so với năm trước.

Con số này nhiều hơn so với năm 2012 là 63.000 hành khách, nhưng số lượng các chuyến bay cất cánh và hạ cánh giảm 2,9%.

Hãng hàng không quốc gia Swiss International Air Lines AG (thường gọi là Swiss) cho đến nay là hãng hàng không quan trọng nhất Thụy Sĩ chiếm 57% thị phần tại sân bay.

Trong khi đó, Air Berlin có thị phần lớn nhất thứ hai chỉ chiếm có 5,5% thị phần.

Hãng hàng không giá rẻ easyJet là nhà điều hành lớn nhất tại Basel-Mulhouse. Trong năm ngoái, số lượng hành khách của hãng đã tăng 17% đưa thị phần của easyJet tại Basel lên tới 54% với điểm đến phổ biến nhất là London.

Nhìn chung, EuroAirport có khoảng 5,9 triệu hành khách trong năm 2013, tăng 10% so với năm trước và hãng này vẫn phổ biến với Thụy Sĩ hơn so với Pháp và Đức.

Tại Geneva, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh. Số lượng hành khách đã tăng 3,9% lên 14,4 triệu lượt, với easyJet và Swiss là các hãng hàng không luôn được lựa chọn.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục