Các chủ phương tiện nên cẩn thận với thợ sửa xe

Theo khảo sát của tạp chí Which, khoảng 87% thợ cơ khí ở Anh không xác định được điều gì đang xảy ra với chiếc xe mà họ phải sửa.
Thợ cơ khí sửa ôtô là những người được trang bị công cụ và tất cả những kiến thức cần thiết để có thể chẩn đoán “bệnh” của một chiếc xe.

Tuy nhiên, một khảo sát mới đây của tạp chí Anh Which? cho thấy khoảng 87% số thợ cơ khí ở nước này chẳng thể xác định được điều gì đang xảy ra với chiếc xe mà họ có nhiệm vụ phải sửa.

Khảo sát này không được tiến hành qua điện thoại mà theo phương pháp “thực hành.”

Các phóng viên của tạp chí trên đã tự gây ra một số trục trặc đối với chiếc xe của họ, sau đó đánh xe tới các cơ sở dịch vụ sửa xe trên khắp nước Anh.

Theo các phóng viên, những vấn đề mà họ tự tạo ra chỉ cần tối đa năm phút để kiểm tra và ba phút để sửa. Ví dụ như lốp dự phòng xẹp hơi, dầu phanh ở mức thấp và đèn lùi có sự cố.

Kết quả thu được là hầu hết các thợ cơ khí sửa xe đã không thể sửa lốp dự phòng bị xẹp hơi (68%), 57% không sửa được đèn lùi trong khi 48% các thợ cơ khí không phát hiện ra dầu phanh sắp cạn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không bị thu phí.

Theo Which?, 40% số các cơ sở dịch vụ mà họ đến đã thu thêm phí của chủ xe tiền nước lau kính, bất chấp thực tế rằng bình chứa loại nước này vẫn đầy khi đưa xe đến cơ sở đó./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục