HP, Lenovo nhắm mục tiêu xuất 40 triệu notebook

Giới chuyên gia đã nhận định rằng HP và Lenovo đang lạc quan “thái quá” về khả năng tiêu thụ 40 triệu chiếc notebook trong 2013.
Trang DigiTimes dẫn nguồn từ các hãng đối tác nguồn cung Đài Loan cho hay, dù thị trường máy tính xách tay toàn cầu rơi vào tình trạng trì trệ trong năm nay, song hai hãng PC lớn nhất thế giới vẫn đặt mục tiêu đáng kể cho năm sau.

Theo đó, cả HP và Lenovo đều lên kế hoạch xuất xưởng 40 triệu chiếc notebook mỗi hàng trong năm 2013, tương ứng mức tăng trưởng là 25% và 33,3-37,9% so với năm 2012.

Tuy nhiên, giới chuyên gia đã nhận định rằng HP và Lenovo đang lạc quan “thái quá” về khả năng tiêu thụ notebook trong năm sau, bởi cho tới lúc này thì vẫn chưa có tín hiệu tích cực nào cho thấy nền kinh tế phục hồi tại các khu vực quan trọng như Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với các sản phẩm notebook Windows 8 được dự báo là sẽ không thể thăng hoa trong tương lai gần, bởi người tiêu dùng cần có thời gian làm quen với hệ điều hành mới.

Ngoài HP và Lenovo thì công ty Samsung Electronics cũng đang đặt mục tiêu xuất xưởng 17 triệu máy notebook và 40 triệu máy tính bảng trong năm sau, tương ứng mức tăng trưởng 21,4% và 300% so với năm nay.

Còn mục tiêu xuất notebook của Toshiba và Acer lần lượt là 20 triệu và 28 triệu đơn vị sản phẩm, ứng với mức tăng trưởng 25% và 7,7%./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục