Mùa World Cup - "mùa gặt hái" của các hãng sản xuất TV

Đến hẹn lại lên, vào mỗi mùa World Cup, các cửa hàng điện tử trở nên sôi động hơn rất nhiều, khách hàng ra vào nhộn nhịp và doanh số TV màn hình phẳng tăng đột biến.
Doanh số TV màn hình phẳng ở các nước khu vực Đông Nam Á đã tăng đột biến trong tháng Năm vừa qua. Nguyên nhân đơn giản chỉ là các fan "cuồng" bóng đá châu Á muốn tận hưởng một mùa World Cup thực sự từ xứ Mỹ Latinh xa xôi.
Theo số liệu của Hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu GfK, trong tháng trước khi trái bóng World Cup 2014 chính thức lăn trên các sân cỏ Brazil, các "thượng đế" tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã "rinh" gần 957.000 chiếc TV về nhà, tăng 15% so với số lượng bán ra trung bình trong ba tháng liền kề trước đó.
Các đệ tử túc cầu ở Thái Lan chịu chơi nhất, tiếp đến là Việt Nam và Singapore.
Giám đốc phụ trách kế toán của Gfk, ông Gerard Tan, hào hứng nói: "Cứ đến hẹn lại lên, vào mỗi mùa World Cup, các cửa hàng điện tử trở nên sôi động hơn rất nhiều, khách hàng ra vào nhộn nhịp. Dù kinh tế còn khó khăn, song các loại TV màn hình phẳng cỡ lớn vẫn hút khách nhiều nhất."
Mặc dù không có đại diện Đông Nam Á nào góp mặt tại World Cup năm nay, song giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các fan nơi đây./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục