Học ngoại ngữ qua ứng dụng điện thoại thông minh

Với ứng dụng Qooco Hotel, người sử dụng sẽ được thử thách với 100 kịch bản phục vụ khách khác nhau theo từng cụm chủ đề.
Ứng dụng học ngoại ngữ qua ứng dụng Qooco Hotel giúp cải thiện khả năng giao tiếp (Ảnh: Qooco)

Lâu nay vấn đề đào tạo kỹ năng giao tiếp bằng tiếng nước ngoài cho nhân viên vẫn là một thách thức đối với giới điều hành khách sạn khu vực châu Á-Thái Bình Dương, một phần do những hạn chế trong việc sắp xếp thời gian đào tạo.

Tuy nhiên, giờ đây vấn đề này dường như đã có lời đáp khi một dịch vụ ứng dụng điện thoại thông minh vừa được đưa ra nhằm giúp người sử dụng có cơ hội học ngoại ngữ giao tiếp trong thời gian ngắn và linh hoạt.

Qooco - một công ty chuyên cung cấp các giải pháp học tiếng Anh và tiếng Trung qua điện thoại di động, mới đây đã cho ra mắt một ứng dụng mới mang tên Qooco Hotel nhằm giúp các nhà điều hành khách sạn phát triển kỹ năng dịch vụ cho nhân viên tiết kiệm và hiệu quả hơn những phương pháp đào tạo lớp học truyền thống.

Theo ông David Topolewski - Giám đốc điều hành Qooco, hiện các khách sạn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như thế giới đang đặt trọng tâm chính vào việc đào tạo kỹ năng ngôn ngữ cho nhân viên của mình, bởi sự gắn kết chặt chẽ giữa chất lượng dịch vụ với ngôn ngữ nói của khách du lịch quốc tế.

Giám đốc điều hành Qooco, David Topolewski. (Ảnh: Qooco)

Với ứng dụng Qooco Hotel, người sử dụng sẽ được thử thách với 100 kịch bản phục vụ khách khác nhau theo từng cụm chủ đề, từ rót rượu vang đến đặt món. Ứng dụng được cho sẽ tạo ra một kinh nghiệm học tập vui vẻ và hấp dẫn cho người học, đồng thời kết nối chặt chẽ với các nhà quản lý đào tạo thông qua một hệ thống báo cáo và phản hồi để giúp theo dõi sự tiến bộ của nhân viên một cách chính xác và trên thời gian thực.

Các nhà quản lý tuyển dụng cũng có thể sử dụng ứng dụng này để đẩy nhanh quá trình phỏng vấn, đánh giá năng lực người lao động trong các kỹ năng dịch vụ chính. Ông Topolewski nhận định ngành du lịch thế giới đang đứng trước cơ hội rất lớn với sự tăng trưởng trong chi tiêu của du khách quốc tế, đặc biệt là từ Trung Quốc. Và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.

Theo ông Topolewski, ngành du lịch Việt Nam đang có một nền tảng tốt để áp dụng công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong một thế giới siêu kết nối hiện tại. Thị phần điện thoại thông minh ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong giới trẻ, với mục tiêu chính phủ là phủ sóng băng rộng di động tới 85% dân số vào năm 2015, và 95% vào năm 2020.

Ngoài ra, như nhiều người dân châu Á khác, người Việt Nam cũng quen đọc qua màn hình điện thoại và rất có lợi cho việc học tập.

Giám đốc điều hành Qooco cho biết với ứng dụng học ngoại ngữ mới, người sử dụng có thể cải thiện tới 55% khả năng nghe nói tiếng Anh và 85% về tiếng Trung so với các phương pháp truyền thống.

Ông Topolewski nói: “Các bài học có tính thực tế cao, nhưng vẫn vui vẻ và mang tính tương tác để có thể đưa vào lịch đào tạo ngay lập tức. Sau khi học, nhân viên khách sạn có thể đưa ra lời khuyên với khách hàng bằng tiếng Trung, từ miêu tả các điểm tham quan nổi tiếng quanh hồ Hoàn Kiếm đến giới thiệu nơi bán bún riêu ngon nhất ở Hà Nội”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục