Các nhà bán lẻ tăng kích cầu tiêu dùng dịp 20/11

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tại TP. HCM đã thực hiện chương trình khuyến mãi hàng tiêu dùng và quà tặng dịp 20/11.
Nhằm kích cầu tiêu dùng và thu hút khách hàng trong dịp 20/11, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi hàng tiêu dùng và quà tặng, hướng đến chủ đề “Tri ân thầy cô giáo”.

Khuyến mãi lên tới hơn 40%

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại của siêu thị Big C, cho biết nhằm gửi lời tri ân đến quý thầy cô, Big C triển khai chương trình “Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam”, áp dụng cho khoảng 100 mặt hàng được thiết kế dưới dạng hộp quà sang trọng, đẹp mắt, với giá bán ưu đãi. Đồng thời, mỗi phiếu mua hàng 100.000 đồng, khách hàng sẽ được nhận ngay một thiệp mừng 20/11 miễn phí trị giá 4.000 đồng.

Tại hệ thống siêu thị Maximark, bên cạnh chuỗi hoạt động giảm giá nhân đôi cho khách hàng Vip từ 8-10%, ưu đãi khách hàng thành viên khi mua sản phẩm trang sức của SBJ được giảm đến 10% và giảm giá sản phẩm tiêu dùng theo trị giá hóa đơn mua hàng, đơn vị này còn thực hiện chương trình “Tri ân thầy cô”. Trong ngày 20/11, các khách hàng là giáo viên khi mua hàng tại khu tự chọn có thẻ ngành được giảm giá 10% và với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ nhận ngay một phiếu quà tặng của các nhãn hàng Blozano, ZA, Bourjois, Vikos, Yes’s…

Hệ thống Co.opmart đang có năm chương trình khuyến mãi, gồm lựa chọn tiết kiệm với 1.000 sản phẩm giảm giá đến 50%, tặng 200.000 phiếu mua hàng “An toàn-Tươi ngon-Tiết kiệm”, 100 sản phẩm hàng nhãn riêng giảm giá đặc biệt, rút thăm trúng thưởng 100% và nhân đôi số điểm cho thẻ thành viên và Vip.

Ngoài ra, nhiều trung tâm, cửa hàng cung cấp dịch vụ làm đẹp cũng đua nhau tung ra sản phẩm khuyến mãi trọn gói và phát hành đa dạng các phiếu quà tặng với nhiều mệnh giá khác nhau, để tạo sự tiện lợi cho khách hàng mua làm quà tặng.

Đa dạng quà tặng

Vào thời điểm này, tại hệ thống các cửa hàng kinh doanh quà tặng trên các tuyến đường trung tâm Thành phố như Đồng Khởi, Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Văn Sỹ đã vào mùa bán buôn nhộn nhịp.

Thị trường quà tặng dành cho ngày Nhà giáo Việt Nam khá phong phú, trong đó thu hút khách hàng nhất là những hộp quà tặng được thiết kế tinh tế về mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm và tùy theo chủng loại sản phẩm mà giá cả khác nhau như hàng mỹ phẩm có giá dao động ở mức từ 50.000-250.000 đồng/sản phẩm; đồ dùng gia đình 250.000-600.000 đồng/sản phẩm; hàng tiêu dùng 30.000-150.000 đồng/sản phẩm…

Bên cạnh các sản phẩm quà tặng, thị trường hoa tươi cũng không kém phần sôi động, thu hút được số lượng lớn đơn đặt hàng nhờ quảng bá rộng rãi dòng sản phẩm mới dành cho dịp 20/11, đặc biệt là những giỏ hoa tươi và trái cây được kết hợp hài hòa, độc đáo, có giá ở mức 200.000-500.000 đồng/sản phẩm đang rất đắt hàng.

Bà Lan Hà, chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận Bình Thạnh, cho biết thị trường hoa tươi đang ổn định, giá cả sẽ không tăng đáng kể và khan hàng vào ngày cao điểm, do nguồn hàng dồi dào.

Bên cạnh nguồn hoa tươi Đà Lạt, vốn được khách hàng ưu chuộng, thị trường năm nay có sự tham gia của nhiều nguồn cung khác từ các tỉnh, thành trong cả nước và hàng nhập khẩu từ nước ngoài, góp phần tạo nên sự phong phú về chủng loại.

Hiện tại, giá hoa hồng Đà Lạt dao động ở mức từ 5.000-6.000 đồng/bông, hoa hồng Hà Nội 3.000-4.000 đồng/bông, hoa ly 20.000-30.000 đồng/cành; còn lại các loại khác gồm hoa lan, hoa đồng tiền, cẩm chướng… có giá tương đối ổn định./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục