Thị trường bánh Trung Thu tăng cả lượng và giá

Mặc dù kinh tế khó khăn, người dân phải cắt giảm chi tiêu, nhưng thị trường bánh Trung Thu tại Hà Nội vẫn tăng về số lượng và giá cả.
Năm nay, mặc dù đời sống kinh tế có nhiều khó khăn, người dân phải cắt giảm chi tiêu, nhưng thị trường bánh Trung Thu tại Hà Nội vẫn tăng về số lượng và giá cả.

Qua khảo sát, đến thời điểm này, thị trường thành phố đã tràn ngập bánh Trung Thu với chủng loại phong phú, phù hợp mức chi tiêu từ bình dân đến cao cấp.

Cứ đến mùa bánh Trung Thu mới, số lượng sản phẩm được các hãng bánh đưa ra bao giờ cũng cao hơn năm trước với nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn.

Tuy vậy, năm nay, các nhà sản xuất bánh Trung Thu cho rằng, do giá cả nguyên liệu đầu vào tăng mạnh nên giá thành sản phẩm đội cao. Các loại trứng muối, cốm, khoai môn, đậu xanh, thịt lợn, lạp xường, đến các loại thực phẩm cao cấp như bào ngư, hải sâm đều có mức tăng từ 30-50%, cá biệt có loại tăng 100%, nên nhà sản xuất buộc phải điều chỉnh giá bán ra.

Các nhà sản xuất cũng cho biết, dù giá bán được điều chỉnh, dao động từ 10-20%, nhưng mức tăng này chưa tương xứng với nguyên vật liệu đầu vào, vì thế các đơn vị buộc phải chấp nhận giảm lợi nhuận.

Với đối tượng phục vụ là khách hàng có mức chi tiêu cao, bánh Trung Thu Hilton có giá rẻ nhất là 600.000 đồng/hộp (loại 8 bánh nhỏ) và cao nhất là 3.800.000 đồng/hộp (hộp VIP bạch kim với r ượu Hennessy XO). Mức giá này có mức tăng từ 15-20% so với năm trước.

Bánh Trung Thu của khách sạn Legend Metropole cũng có mức tăng gần 10% so với năm trước.

Công ty Bánh kẹo Kinh Đô giới thiệu hai dòng sản phẩm mới gồm Trung Thu Xanh, giá dao động từ 40.000-53.000 đồng/chiếc và dòng bánh cao cấp Trăng Vàng giá thấp nhất 430.000 đồng/hộp 4 bánh đến 2.000.000 đồng/hộp 8 bánh. Mức tăng giá của bánh Trung Thu Kinh Đô khoảng 20% so với năm trước.

Nhận rõ kinh tế khó khăn, ít nhiều ảnh hưởng đến sức mua, nhiều nhà sản xuất bánh Trung Thu năm nay không chạy theo các dòng bánh cao cấp, mà chú trọng sản phẩm thông thường phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân. Bà Lê Phương Ngọc, đại diện Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết: “Công ty không chạy theo lợi nhuận trước mắt, mà đặt tiêu chí cân đối chi phí để đảm bảo giá bán hợp lý đến người tiêu dùng. Do chuẩn bị tốt nên các sản phẩm của bánh mứt kẹo Hà Nội duy trì ở mức giá hợp lý. Đặc biệt năm nay, Công ty chú trọng vào dòng sản phẩm thông thường để đáp ứng khả năng mua của khách hàng trong điều kiện giá cả đang leo thang.”

Ngay cả sản phẩm bánh Trung Thu cao cấp của công ty cũng dao động từ 420.000-800.000 đồng/hộp, tùy thuộc số lượng bánh và chất lượng mỗi hộp như hộp Dạ Thu Thưởng Nguyệt, Vọng Nguyệt, Minh Nguyệt Quang./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục