Chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Tây Ban Nha tăng cao

Chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Tây Ban Nha tăng cao nhất từ tháng 3/2012, cho thấy người dân nước này lạc quan hơn về kinh tế đất nước.
Trung tâm Nghiên cứu Xã hội học (CIS) của Tây Ban Nha ngày 3/7 cho biết chỉ số niềm tin tiêu dùng ở nước này đã tăng lên 61,8 điểm, cao hơn 11 điểm so với tháng 5.

Theo CIS, mặc dù chỉ số này trong tháng 6 vẫn còn thấp, song đây là mức cao nhất tính từ tháng 3/2012. Điều này cho thấy người dân Tây Ban Nha có cái nhìn tích cực hơn về kinh tế đất nước hiện tại và những triển vọng trong tương lai.

Theo CIS, người dân Tây Ban Nha đã có quan điểm tích cực hơn về thị trường lao động trong tháng 6 so với thời điểm cách đây 1 năm.

Nhiều người tin rằng thị trường lao động sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn vì điều kiện sống của các hộ gia đình đã được cải thiện.

[Tây Ban Nha đang dần phục hồi từ cuộc khủng hoảng]

Trong khi đó, tại Hy Lạp, Phó Thủ tướng nước này Evangelos Venizelos đã bày tỏ tin tưởng rằng Athens sẽ sớm hoàn tất đàm phán để nhận khoản cho vay sắp tới trị giá 8,1 tỷ euro (tương đương 10,6 tỷ USD) từ "bộ ba" chủ nợ quốc tế là Liên minh châu Âu (EU), Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Phát biểu sau buổi tiếp Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle, ông Venizelos cho biết các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp với các đại diện của "bộ ba" chủ nợ vẫn đang tiếp tục và các đối tác muốn Hy Lạp đẩy nhanh tiến trình thực hiện những cam kết nhằm giảm bớt sự cồng kềnh của khu vực nhà nước và đối phó với sự gia tăng của nợ công trong lĩnh vực y tế./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục