Hàng dệt may tính năng chống nhăn đắt hàng ở Mỹ

Đối với doanh nghiệp dệt may VN, để đáp ứng được nhu cầu thị trường và có sức cạnh tranh cần liên tục cập nhật mẫu mã và quảng bá.
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), nam giới Mỹ đang rất quan tâm tới tính năng chống nhăn và xem đó là một trong những tính năng thông dụng, được ưa chuộng nhất khi chọn mua quần áo.

Khảo sát cho thấy, đại đa số nam giới Mỹ ưa chuộng quần áo không nhăn làm từ chất liệu bông do sự mềm mại, dễ chịu mà chất liệu bông mang lại.

Có lẽ vì vậy mà từ ngày 16/10 trở lại đây, rất nhiều đơn chào mua mặt hàng áo phông từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó cũng có không ít các đơn hàng có yêu cầu cần gấp.

Cụ thể là những đơn hàng từ Mỹ, với những lô hàng có số lượng yêu cầu lên tới 3 triệu chiếc, mẫu mã bao gồm áo phông thể thao, áo phông thời trang và áo phông dành cho trẻ em.

Ngoài ra còn rất nhiều các đơn hàng khác với số lượng ít hơn từ Nigeria, Tây Ban Nha, Anh, Ấn Độ, Australia, Canada...

Cũng theo Vitas, thị trường Mỹ còn đòi hỏi các yêu cầu về tính không phai mầu, kiểm soát độ ẩm và đa dạng hóa các loại sản phẩm như áo dệt kim, quần Jean, quần áo thể thao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nước này.

Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu của Việt Nam hiện tại không cho ra được nhiều mẫu mã độc đáo nên rất khó cạnh tranh với hàng Trung Quốc.

Ví như đơn hàng quần áo thời trang và bóng đá, mặc dù chất lượng của hàng Việt Nam khá tốt, nhưng khâu quảng bá hình ảnh cũng như mẫu mã còn hạn chế.

Vì vậy, Hiệp hội cho rằng việc cần làm đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại là không ngừng tìm kiếm, cập nhật mẫu mã mới, song song với đó là việc quảng bá hình ảnh của Việt Nam tới cộng đồng thế giới, từ đó mới đáp ứng được các nhu cầu luôn biến đổi của thị trường và tạo sức cạnh tranh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục