Hàn Quốc tiêu thụ mạnh bia, rượu dịp World Cup

Các cửa hàng bia rượu và đồ ăn nhanh ở Hàn Quốc đã có một mùa bội thu sau chiến thắng đầu tiên của đội tuyển nước này ở World Cup.
Không ngoa khi nói rằng đất nước Hàn Quốc đã ngập trong rượu makgeolli, bia và các loại đồ uống có cồn sau khi đội tuyển nước này giành được chiến thắng ngọt ngào 2-0 trong trận ra quân tại World Cup 2010 trước đối thủ được xếp "chiếu trên" là Hy Lạp.

Các chuỗi cửa hàng bán lẻ, dịch vụ đồ ăn nhanh là vui mừng hơn cả bởi họ có một "niềm vui kép": chiến thắng của đội tuyển và bùng phát doanh số bán hàng.

Chuỗi cửa hàng Bokwang Family Mart đã tăng 189% doanh số bán hàng trong đêm 12/6 trên toàn bộ 60 cửa hàng gần những địa điểm có đông cổ động viên xứ sở kim chi tụ tập để xem bóng đá. Tính riêng trong khoảng thời gian từ 1 đến 4 giờ sáng 12/6, lượng bán hàng của chuỗi siêu thị tiện ích trên tăng tới 358% so với cùng thời điểm năm trước.

Trong khi đó, các chuỗi cửa hàng gần những khu chung cư cũng đạt kỷ lục về doanh số bán bia và các đồ nhắm với mức tăng 313% và 244%. Có một điều thú vị nữa là doanh số bán... bao cao su cũng tăng cao gấp 5 lần so với thời điểm diễn ra World Cup 2006.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đón đầu nhu cầu cổ động của các cổ động viên, các siêu thị lớn đều đã tung ra các chiêu khuyến mãi, tặng quà miễn phí, giảm giá, tích điểm một cách rầm rộ.

Chuỗi siêu thị Lotte Department Store đã chuẩn bị các phiếu quà tặng với tổng trị giá 20 triệu won (16.000 USD) cho những khách hàng may mắn trúng thưởng mỗi khi đội tuyển Hàn Quốc ghi bàn.

Nhà hàng La Seine thuộc Lotte Hotel cũng sẽ tăng mức giảm giá lên 10% cho các khách hàng mỗi khi đội tuyển Hàn Quốc ghi được một bàn thắng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục