Doanh thu viễn thông Việt Nam tăng trưởng cao

Bất chấp kinh tế toàn cầu suy thoái, tổng doanh thu của ngành viễn thông VN năm 2009 vẫn tăng 62% so với năm 2008, đạt hơn 150.000 tỷ đồng.
Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu viễn thông Việt Nam vẫn tăng trưởng cao trong năm 2009, bất chấp kinh tế toàn cầu suy thoái, ước tính khoảng hơn 150.000 tỷ đồng, tăng 62% so với năm 2008.

Trong năm qua, thuê bao di động là lĩnh vực kinh doanh doanh thu phát sinh lớn nhất và đem lại lợi nhuận chính cho các doanh nghiệp viễn thông.

Tại buổi tọa đàm với các doanh nghiệp viễn thông về hoạt động của ngành viễn thông trong năm 2009 và định hướng phát triển năm 2010, ngày 30/12, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cho rằng cần hoàn thiện cơ chế thị trường để hạn chế hành vi cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, giá cước viễn thông phải được xem xét, quy định cụ thể để tránh hiện tượng chèn giá, ép giá và tăng cường quản lý để sàng lọc những nội dung lừa đảo, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Theo Bộ trưởng, một trong những mục tiêu mà các doanh nghiệp viễn thông hướng tới trong năm 2010 là phát triển môi trường cung cấp các dịch vụ hội tụ, nhất là dịch vụ nội dung số.

Tại buổi tọa đàm, đại diện của các doanh nghiệp viễn thông đã nêu lên một số bất cập như chưa có sự thống nhất giữa các doanh nghiệp, các ngành trong việc phát triển cơ sở hạ tầng dùng chung liên ngành, việc ngầm hóa mạng cáp, treo cáp trên cột điện, xây dựng trạm phát sóng BTS...

Về giá cước di động, việc các doanh nghiệp viễn thông thực hiện khuyến mại tràn lan đã khiến thị trường mất ổn định, tài nguyên viễn thông chưa được sử dụng hiệu quả, còn tồn tại nhiều thuê bao ảo./.

Việt Hà (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục