Opel lên kế hoạch sản xuất mẫu Buick cho thị trường Mỹ

Opel sẽ sản xuất một mẫu xe Buick trong tương lai cho thị trường Mỹ tại nhà máy Ruesselsheim ở Đức trong nửa cuối thập niên này.
Mẫu xe Buick của Opel. (Nguồn: worldcarfans.com)

Sự liên quan mật thiết giữa thương hiệu xe Opel và Buick vẫn tiếp tục, khi thương hiệu xe của Đức là Opel vừa công bố các kế hoạch sản xuất một mẫu xe Buick trong tương lai cho thị trường Mỹ tại nhà máy Ruesselsheim ở Đức trong nửa cuối thập niên này.

Tuy nhiên, chi nhánh của hãng xe Mỹ GM tại châu Âu lại không cung cấp thêm chi tiết về mẫu xe Buick này.

Opel cho biết họ cũng sẽ đầu tư 245 triệu euro (336 triệu USD) để sản xuất một mẫu xe khác chưa nêu tên tại nhà máy Ruesselsheim nói trên. Trong một tuyên bố, Opel cho hay: “Vì các lý do cạnh tranh, thông tin về mẫu xe này sẽ chưa được công bố cho tới cuối năm nay."

Tuyên bố này còn cho biết thêm Ban Giám sát của thương hiệu xe này cũng đã bật đèn xanh cho việc sản xuất một phiên bản của mẫu Insignia trong thời gian tới.

Chủ tịch GM và cũng là Chủ tịch Ban Giám sát của Opel Dan Ammann tuyên bố: “Với khoản đầu tư vào một mẫu xe mới cho nhà máy Ruesselsheim, chúng tôi sẽ tiến một bước quan trọng nữa trong chiến dịch chi ra hàng tỷ USD của chúng tôi để dọn đường cho Opel tăng trưởng lợi nhuận".

Trong khi đó, quan chức điều hành cấp cao của Opel Karl-Thomas Neumann lại cho hay: “Việc sản xuất xe mang thương hiệu Buick ở Ruesselsheim sẽ cải thiện thêm khả năng tận dụng công suất sản xuất của chúng tôi."

Hai mẫu xe mới nói trên nằm ở vị trí hàng đầu trong bốn phiên bản Insignia và Zafira Tourer, là những mẫu xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Ruesselsheim từ tháng 1/2015.

GM cũng quyết định rút thương hiệu xe Đức này khỏi thị trường Trung Quốc trong tháng 1/2015. Theo hãng xe có trụ sở ở Detroit này, tổng cộng 22 đại lý của Opel ở Trung Quốc chỉ bán được 4.365 chiếc xe trong khi thương hiệu Buick, vốn có chung nhiều mẫu xe với Opel, trong đó có mẫu Astra và Insignia, lại bán được 810.000 chiếc thông qua 650 đại lý.

Ông Neumann nói: “Đây là một quyết định quá chậm. Lẽ ra phải chi hàng trăm triệu euro để giúp mọi người nhận diện về thương hiệu Opel và mở rộng mạng lưới phân phối. Tuy nhiên, Buick là một trong những thương hiệu bán chạy ở thị trường Trung Quốc và chúng tôi có kế hoạch tăng cường sự hợp tác này trong tương lai với một số dự án đang được xem xét, đánh giá”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục