GM cùng VW đứng đầu tại các thị trường mới nổi

General Motors và Volkswagen đã có những vị thế tốt nhất ở các thị trường ôtô mới nổi quan trọng - nơi tiêu thụ số lượng lớn xe hơi.
Hãng tin Reuters cho biết General Motors (GM) và Volkswagen Group (VW) đã có được những vị thế tốt nhất tại các thị trường ôtô mới nổi quan trọng - những nước mà doanh số tiêu thụ xe hơi có thể tăng hơn 40% vào năm 2014.

Theo cơ quan tư vấn Boston Consulting Group, Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ và Nga đã có tổng lượng tiêu thụ ôtô trong năm 2009 là 19 triệu chiếc, chiếm 30% tổng lượng ôtô tiêu thụ trên toàn cầu - vào khoảng 62 triệu chiếc trong năm 2009.

Cũng theo nghiên cứu của Boston Consulting, dự kiến doanh số tại 4 thị trường tiêu thụ ôtô mới nổi trên sẽ tăng thêm từ 4-8 triệu chiếc trong 5 năm tới và cuối cùng sẽ lên tới 27 triệu chiếc vào năm 2014, trong khi doanh số tiêu thụ xe toàn cầu dự kiến sẽ đạt mức từ 78-87 triệu chiếc.

Bốn quốc gia mới nổi quan trọng này có thể khiến các hãng sản xuất ôtô trên thế giới phải suy nghĩ lại về các chiến lược chế tạo vì mỗi nước có những yêu cầu cụ thể của riêng mình.

Năm 2009, Trung Quốc đã trở thành thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất trên thế giới khi lần đầu tiên trong lịch sử vượt Mỹ./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục