Ế ẩm chỉ vì World Cup

Nhiều dịch vụ ế vì sức hút quá lớn của World Cup

World Cup 2010 tạo ra lực hút khiến một số lĩnh vực giải trí ế khách, nhất là các rạp chiếu phim, sàn tập khiêu vũ, câu lạc bộ bi-a.
Sự kiện World Cup 2010 đã mang lại cơ hội kinh doanh cho nhiều lĩnh vực, nhiều người nhưng cũng khiến không ít ngành nghề bị ảnh hưởng tiêu cực. Trái bóng lăn đã tạo ra lực hút khiến một số lĩnh vực, nhất là lĩnh vực giải trí ế khách. Các rạp chiếu phim, sàn tập khiêu vũ, câu lạc bộ chơi bi-a thất thu vì World Cup.

Trong thời gian diễn ra vòng loại và vòng 1/8 vừa rồi, tại các rạp lượng khán giả sụt đi quá nửa.

Anh trông xe tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) cho biết: "Phim hè năm trước tầm này bãi gửi xe chật kín, nhưng dịp World Cup vắng lắm. Nhất là những hôm có trận 'cầu đinh', lượng gửi xe chỉ còn khoảng 1/3 so với trước." Tình cảnh tại rạp Dân Chủ, Tháng 8 cũng tương tự.

Cảnh vắng vẻ cũng diễn ra ở các điểm vui chơi giải trí như sân bóng đá, câu lạc bộ thể thao.

Anh Chiến ở Khu thể thao Nghĩa Tân (Hà Nội) cho hay người ưa tập thể thao đều mê bóng đá nên đương nhiên có World Cup thì họ “dán mắt” vào xem. Đã vậy, nhiều trận lại đá lúc 1 giờ 30 nên sáng ra ai cũng mệt,  ít sức dành cho việc tập luyện.

Không chỉ ảnh hưởng đến lĩnh vực giải trí, một số lĩnh vực dịch vụ, sản xuất cũng bị ảnh hưởng.

Chủ cửa hàng sửa chữa xe máy 58 đường Lạc Long Quân cho biết vào dịp cuối tuần, cửa hàng rất đông khách nhưng đợt World Cup này, khách giảm quá nửa.

"Có lẽ mệt do thức khuya xem bóng đá nên ít người ra bảo dưỡng xe máy, chỉ những sự cố cần kíp họ mới đem ra sửa," người chủ cửa hàng cho biết.

Đồng cảnh ngộ, anh Hà Đại Hải - Giám đốc một công ty in cho biết: "Đợt này đối tác giao hàng muộn cứ “đổ tội” cho World Cup với lý do công nhân ngáp ngủ nên năng suất lao động kém; nhiều đối tác hẹn sau mùa World Cup rồi bàn việc tiếp."

Anh Hưng, quản lý quán bi-a trên đường Hoàng Hoa Thám thừa nhận: “Khách đến chơi tầm 20 giờ trở đi vắng hẳn, dù có màn hình tivi nhưng chẳng ai có thể chơi lúc diễn ra trận bóng đá. Đến giờ bóng lăn là họ rủ nhau ra quán càphê xem bóng đá để hò hét, cổ vũ.Vì thế, doanh thu của quán trong tháng diễn ra World Cup giảm hẳn. Đành đợi sau khi kết thúc World Cup sẽ tung vài chiêu khuyến mãi để kéo khách lại.”./.

Xuân Minh (Báo Tin Tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục