Thị trường LCD: Samsung thăng hoa, Sony thất bát

Samsung khiến các đối thủ phải nể phục khi họ tỏ ra thành công không kém trên thị trường TV LCD và khiến Sony phải chịu nỗ lớn.
Hiện nay, Samsung đang được nhắc tới như một doanh nghiệp rất thành công trong lĩnh vực smartphone, và trở thành đối trọng xứng tầm với hãng Apple.

Tuy vậy, nhà sản xuất thiết bị Hàn Quốc còn khiến các đối thủ phải nể phục khi họ cũng tỏ ra thành công không kém trên thị trường TV LCD.

Theo báo cáo thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu iSuppli, Samsung đã xuất xưởng 8,2 triệu chiếc TV LCD trong quý 1/2012, chiếm 19% tổng lượng xuất TV LCD toàn cầu.

Hồi cùng kỳ năm ngoái, mức thị phần này của Samsung là 18%.

Theo sát phía sau là hãng “đồng hương” LG với lượng xuất xưởng TV LCD trong quý Một vừa qua đạt 5,8 triệu đơn vị sản phẩm, tương ứng mức thị phần 13%.

Ngoài ra, iSuppli cũng ghi nhận rằng Samsung và LG là 2 công ty duy nhất thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh TV LCD, trong khi các đối thủ khác tới từ Nhật Bản gồm Sony, Toshiba và Sharp đều bị thua lỗ.

Theo thống kê chung, thì tổng lượng xuất xưởng TV LCD toàn cầu trong quý Một vừa qua thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ 44,6 triệu đơn vị sản phẩm của quý 1/2011 xuống còn 44,4 triệu trong quý 1/2012./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục