Hong Kong và Indonesia hợp tác du lịch tàu biển

Quan chức phụ trách Du lịch Hong Kong đã tới Indonesia nhằm tăng cường sự hợp tác du lịch giữa hai bên, nhất là du lịch tàu biển.
Ông Philip WH Yung đã có cuộc trao đổi với các quan chức Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, nhằm tăng cường sự hợp tác du lịch giữa đôi bên, nhất là trong loại hình du lịch tàu biển.

Ông Philip WH Yung cho biết Đặc khu hành chính Hong Kong sẽ đưa vào hoạt động một bến cảng mới dành cho tàu thuyền du lịch vào giữa tháng Sáu tới.

Bến cảng mới cho phép tiếp nhận những con tàu du lịch lớn nhất thế giới, và đây sẽ là cơ sở cho sự mở rộng hợp tác du lịch giữa Hong Kong và Indonesia khi khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã trở thành một khu vực hấp dẫn hơn cho các tàu du lịch.

Theo ông Philip WH Yung, và Hong Kong và Indonesia có thể tạo ra các tour du lịch tàu biển trọn gói thú vị và hấp dẫn từ Hong Kong, qua Việt Nam, Thái Lan, Singapore đến Indonesia.

Bến cảng cho tàu thuyền du lịch mới Kai Tak nói trên, với kinh phí đầu tư xây dựng 1 tỷ USD, sẽ lớn hơn nhiều so với bến cảng Tsim Sha Tsui hiện nay, có thể đón nhận 3.000 du khách mỗi giờ.

Trong khi đó, quan chức cấp cao Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, bà Rizky Handayani cho biết nước này đã có kế hoạch mở rộng và nâng cấp các cảng Benoa ở Bali, Tanjung Perak ở Surabaya và Tanjung Emas ở Semarang để đáp ứng nhu cầu du lịch tàu biển đang gia tăng, từ 306 chuyến cập các cảng Indonesia năm 2011 lên 360 chuyến năm 2012, với số lượng du khách trong cùng kỳ cũng tăng từ 147.000 người đến 200.000 người.

Theo Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia (BPS), lượng du khách Hong Kong đến Indonesia đã tăng trung bình gần 10% trong vài năm trở lại đây, trong đó đạt 75.302 người năm 2012, tăng 9,26% so với 68.923 người năm 2011.

Còn Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB) cho biết Đặc khu hành chính này đã đón 512.000 du khách đến từ Indonesia trong năm 2012, tương đương con số của năm 2011, với mức chi tiêu trung bình 6.900 HKD (889 USD), tăng 15,6% so với năm trước đó, tức là mỗi du khách đến từ Indonesia đã dành hơn 50% chi phí chuyến du lịch của họ cho mua sắm./.

Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục