Nissan sắp ra mắt 10 mẫu xe mới ở Đông Nam Á

Nissan sẽ cho ra mắt 10 mẫu xe mới, như một phần chiến lược của hãng nhằm tăng cường hơn nữa sự có mặt của họ trong khu vực.
Nissan sẽ cho ra mắt 10 mẫu xe mới ở Đông Nam Á, coi đó như một phần chiến lược của hãng chế tạo xe hơi này nhằm tăng cường hơn nữa sự có mặt của họ trong khu vực.

Để thực hiện được chiến lược này, Nissan cũng có kế hoạch tăng cường hợp tác kinh doanh với chính phủ các nước trong khu vực gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Chủ tịch Nissan Motor khu vực châu Á-Thái Bình Dương Toru Hasegawa cho biết theo kế hoạch Nissan sẽ tăng thêm đội ngũ kỹ sư thiết kế ở Indonesia và Thái Lan lên gấp ba lần từ 120 lên 370 người, đồng thời thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển động cơ tại đó.

Nissan sẽ đầu tư 250 triệu USD vào một nhà máy mới ở Thái Lan và trụ sở mới của Nissan Motor khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng được đặt tại Bangkok nhằm tăng cường chiến lược mở rộng sự có mặt của họ trong khu vực. Đây là văn phòng đầu tiên được mở theo Chương trình Trung tâm mua sắm quốc tế của Chính phủ Thái Lan.

Theo kế hoạch kinh doanh trong sáu năm, Nissan sẽ coi Thái Lan và Indonesia là các thị trường dẫn đầu về tăng trưởng chiến lược của hãng ở Đông Nam Á. Lượng xe bán ra trong khu vực dự kiến sẽ tăng gấp ba lần từ 150.000 chiếc lên 500.000 chiếc và mở rộng được 15% thị phần của hãng vào năm 2017.

Để đạt được mục tiêu đó, Nissan dự định tăng gấp đôi sản lượng khu vực từ 370.000 chiếc lên 700.000 chiếc mỗi năm trong giai đoạn này để phục nhu cầu ngày một gia tăng trong khu vực.

Nissan bắt đầu thực hiện kế hoạch mở rộng sự có mặt trong khu vực Đông Nam Á là để hỗ trợ cho cho xu hướng mở rộng toàn cầu "Nissan Power 88" vừa được công bố gần đây tại Nhật Bản, nhằm chiếm lĩnh 8% thị phần toàn cầu và đạt 8% lợi nhuận vào cuối năm 2016./.

Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục