TV 3D của Samsung, Panasonic "tấn công" Mỹ

Nhằm cạnh tranh với hãng điện tử Sony, những sản phẩm tivi 3D của Samsung và Panasonic sẽ ra mắt người tiêu dùng Mỹ trong tuần này.
Cơn sốt "Avatar" thời gian qua khiến người tiêu dùng đặc biệt trở nên quan tâm đến tivi 3D.

Sau Sony, các hãng điện tử lớn như Samsung và Panasonic cũng lần lượt tuyên bố kế hoạch cạnh tranh với Sony trong lĩnh vực còn mới mẻ này.

Ngày 9/3, hãng Panasonic thông báo bắt đầu chào bán tivi 3D trong tuần này thông qua kênh bán lẻ Best Buy ở Mỹ.

Trong khi đó, một số nhà bán lẻ ở Mỹ cũng đã sẵn sàng quảng cáo cho sản phẩm tivi 3D đầu tiên của Samsung tại thị trường này.

Panasonic cho biết tivi màn hình 3 chiều của nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào này sẽ được chuỗi cửa hàng bán lẻ Best Buy quảng cáo và chào bán từ ngày 10/3 tại thị trường khổng lồ Mỹ.

Tivi 3D của Panasonic sẽ được trưng bày tại những gian hàng đặc biệt, nơi khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm những điều kỳ thú nhờ công nghệ 3D.

Hãng đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ được 500.000 chiếc tại Mỹ trong năm đầu tiên ra mắt, chiếm tới một nửa doanh số toàn cầu hàng năm của Panasonic.

Về phần Samsung, hãng sản xuất tivi số một thế giới của Hàn Quốc thông báo cũng trong tuần này sẽ tung ra hai sản phẩm 3D đầu tiên.

Với 3.000 USD bỏ ra, khách hàng có thể sở hữu một tivi 3D 46 inch, hai cặp kính chuyên dụng và một máy quay 3D Blu-ray.

Những sản phẩm tivi 3D ra mắt người tiêu dùng Mỹ đúng dịp bộ phim hoạt hình 3D "Alice in Wonderland" đang được công chiếu tại các rạp Bắc Mỹ.

Bộ phim này đã lôi kéo lượng khán giả khổng lồ tới rạp và thu về cho hãng sản xuất Walt Disney 116,2 triệu USD tiền bán vé trong hai ngày cuối tuần đầu tiên, cao hơn cả doanh số tuần mở màn của "bom tấn" cùng thể loại - "Avatar" từng làm mưa làm gió tại các rạp chiếu bóng khắp thế giới hồi đầu năm.

Các nhà sản xuất quảng cáo các mẫu tivi 3D mới sẽ cho phép người dùng có thể xem phim 3D và các chương trình truyền hình thông thường với các kênh đặc biệt./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục