Đa số khách hàng cho rằng 3G có thể thay thế ADSL

Theo khảo sát của Báo Bưu điện Việt Nam và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, 65 % khách hàng cho rằng 3G có thể thay thế ADSL.   l
Khảo sát về sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ 3G do Báo Bưu điện Việt Nam và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, 65% khách hàng cho rằng 3G có thể thay thế Internet băng thông rộng ADSL.

Điều này cũng trùng khớp với nhận định của các nhà báo công nghệ thông tin về thị trường viễn thông năm 2011.

Trong buổi lễ công bố khảo sát này ngày 10/1, phía Nielsen cho hay, khảo sát được tiến hành tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong tháng 10 và 11/2011.

Kết quả cho thấy, có 52% người sử dụng 3G qua USB, 48% còn lại dùng 3G trên điện thoại di động. Có tới 41% khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào tương lai phát triển của dịch vụ 3G tại Việt Nam.

Khách hàng của 3G chủ yếu thuộc nhóm trẻ từ 18-34 tuổi, với thu nhập hộ gia đình trên 4,5 triệu/tháng.

Những dịch vụ 3G được biết nhiều nhất gồm truy cập Internet qua điện thoại di động, xem tivi trên điện thoại di động và dịch vụ cuộc gọi video.

Đặc biệt, các khách hàng tỏ ra khá hài lòng về dịch vụ 3G của các nhà mạng họ đang dùng. Họ cũng có xu hướng gắn bó với nhà mạng 3G đầu tiên họ sử dụng.

Khảo sát cũng cho thấy, với khách hàng, yếu tố kết nối và chất lượng mạng được xem là quan trọng nhất. Kế đó là cước phí và mức độ an toàn thông tin, bảo mật.

Được cung cấp từ tháng 10/2009, đến nay, dịch vụ 3G đã được 5 mạng viễn thông di động cung cấp (VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN Telecom và Vietnamobile). Tuy nhiên, chưa có một cuộc khảo sát nào được công bố từ góc độ người sử dụng dịch vụ.

Tuy đợt khảo sát này mới chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ với 800 phiếu được phát ra, song đây sẽ là nguồn tài liệu quan trọng phục vụ cho công tác quản lý nhà nước cũng như hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp viễn thông đang cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam./.

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục