Samsung dùng chính sách “siêu quảng cáo” đấu Apple

Apple đang gặp khó khăn trong kinh doanh tại Ấn Độ so với những nơi khác vì đối thủ BlackBerry, Samsung mạnh tay đầu tư quảng cáo.
Trang tin Barron’s vừa cho hay, nhà phân tích Trip Chowdhry của hãng nghiên cứu Global Equities Research bày tỏ rằng Apple đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh tại thị trường Ấn Độ so với những nơi khác mà hãng này làm mưa làm gió.

Lý do là các đối thủ như BlackBerry hay đặc biệt là Samsung đã đầu tư quảng cáo mạnh tay, bao phủ khắp thị trường với những khẩu hiệu hô hào rằng sản phẩm của họ là phù hợp nhất với người tiêu dùng, chứ không phải những mẫu iPhone đắt đỏ.

Vì thế, theo chuyên gia Chowdhry, Samsung và BlackBerry đã thành công trong việc tạo nên tâm lý “thần tượng,” lệ thuộc trong cộng đồng người tiêu dùng Ấn Độ.

Điều này đặc biệt chính xác với Samsung, khi thống kê của Chowdhry cho thấy trung bình cứ sau 15 phút, hãng công nghệ Hàn Quốc lại có một quảng cáo sản phẩm được phát trên truyền hình./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục