Microsoft phát động chiến dịch báo chí chống Google

Microsoft bày tỏ trong một quảng cáo trên báo, những thay đổi của Google đã bỏ lại đằng sau quyền lợi của người tiêu dùng.
Tập đoàn Microsoft đã bắt đầu tiến hành chiến dịch quảng cáo trên báo chí để chống lại Google, sau khi “gã khổng lồ tìm kiếm” thông báo rằng họ sẽ kết hợp các chính sách dịch vụ riêng rẽ vào một chính sách chung duy nhất.

Trong khi Google giải thích rằng mục đích của họ là để cung cấp cho người dùng “trải nghiệm Google trực quan hơn,” thì dư luận và thậm chí cả Ủy ban Năng lượng và Thương mại Mỹ tỏ ra lo ngại hãng này có thể dễ bề tập hợp và khai thác nhiều dữ liệu từ người dùng hơn trước, qua đó lạm dụng quyền riêng tư của người dùng để kinh doanh và có thể phục vụ những mục đích bất minh khác.

[Hãng Google trần tình về chính sách “nổi sóng” mới]

Còn hãng Microsoft tỏ ra đặc biệt hoài nghi với chính sách mới của Google, và họ đã không bỏ qua cơ hội để phát động người dùng Internet ngoảnh mặt với các dịch vụ của “gã khổng lồ tìm kiếm.”

Microsoft bày tỏ trong một quảng cáo trên báo: “Không có gì sai khi một công ty muốn cải thiện chất lượng của dịch vụ-sản phẩm mà họ đang cung cấp. Nhưng sự cải thiện đó phải cân bằng các yếu tố với nhau để tiếp tục đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Rõ ràng những thay đổi mới mà Google thông báo đã không đảm bảo được sự cân bằng đó, bởi quyền lợi của người tiêu dùng đã bị bỏ lại đằng sau. Đó là lý do khiến cư dân mạng phải lo lắng và tìm kiếm những dịch vụ-sản phẩm thay thế. Hãy đến với những dịch vụ và sản phẩm được đánh giá cao của Microsoft, để bạn không còn phải băn khoăn gì về những thay đổi mà Google vừa đưa ra.”

Quảng cáo của “gã khổng lồ phần mềm” còn nhắn nhủ với các độc giả rằng “mỗi dữ liệu cá nhân mà Google khai thác được sẽ khiến bạn trở thành miếng mồi ngon hơn trong mắt các tay làm quảng cáo.”

Microsoft đang triển khai chiến dịch quảng cáo đả kích của họ trên nhiều tờ báo lớn gồm USA Today, The Wall Street Journal và New York Times./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục