Nước Anh phát động chiến dịch ăn uống lành mạnh

Bộ Y tế Anh phát động chiến dịch Change4Life kêu gọi người dân dùng thực phẩm có lợi cho sức khỏe như rau quả, các sản phẩm ít béo.
Từ đầu Năm mới 2012, hưởng ứng chiến dịch của Chính phủ Anh kêu gọi người dân ăn uống lành mạnh, các hệ thống siêu thị ở Anh sẽ giảm giá những mặt hàng thực phẩm có lợi cho sức khỏe như rau quả và các sản phẩm ít chất béo.

Đây là một phần của chiến dịch “Thay đổi vì cuộc sống” (Change4Life) do Bộ Y tế Anh phát động.

Thứ trưởng phụ trách y tế công cộng Anne Milton nói: “Năm mới là dịp tốt để nghĩ về việc giảm cân. Sự tham gia của các siêu thị sẽ giúp người dân có được những ý tưởng tuyệt vời cho một bữa ăn cân đối với giá rẻ.”

Bên cạnh đó, các chuỗi siêu thị ở Anh như Asda, Co-operative Food và Aldi còn phân phát miễn phí 4 triệu tờ rơi hướng dẫn người dân chế biến những món ăn giá rẻ mà giàu dinh dưỡng.

Đầu bếp nổi tiếng của Anh Ainsley Harriot cũng vừa xuất bản một cuốn sách dạy nấu ăn miễn phí, bao gồm công thức chế biến các bữa ăn thông dụng, lành mạnh với giá dưới 5 bảng trong vòng một tháng.

Đầu bếp này còn quảng bá các video clip dạy nấu ăn trên mạng YouTube và trang web chính thức của chiến dịch Change4Life.

Chiến dịch Change4Life được phát động trên toàn nước Anh nhằm ngăn chặn tình trạng béo phì đang ngày càng gia tăng, bằng cách khuyến khích người dân ăn uống lành mạnh hơn và tăng cường vận động.

Số liệu mới nhất cho thấy có gần 25% người trưởng thành ở Anh bị thừa cân, trong đó 22% là nam giới và 24% là nữ giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục