Đường dây nóng nhận thông tin vi phạm hải quan

Các dấu hiệu vi phạm hay những vướng mắc, hạn chế trong quá trình làm thủ tục hải quan sẽ được phản ảnh qua đường dây nóng 24/24 giờ.
Ban Quản lý rủi ro hải quan, Tổng cục Hải quan cho biết, để đáp ứng yêu cầu thu thập, xử lý thông tin phục vụ công tác quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ, từ cuối tháng 11/2012, ngành Hải quan sẽ thiết lập và triển khai việc tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh qua đường dây nóng về các dấu hiệu vi phạm, vướng mắc, hạn chế trong quá trình làm thủ tục hải quan của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong nước và quốc tế.

Người cung cấp thông tin qua đường dây nóng được đảm bảo giữ bí mật về danh tính, điện thoại, địa chỉ cũng như nội dung phản ánh và được thông báo về kết quả xử lý, giải quyết khi có yêu cầu phản hồi về thông tin do mình cung cấp.

Tuy nhiên, các thông tin cung cấp chung chung, không thể xác định được vụ việc cụ thể, địa bàn xảy ra, có liên quan đến ai sẽ không được tiếp nhận.

Thời gian tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng trong giờ làm việc hành chính đối với số máy cố định (04.4452.1122 ) và 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần đối với số máy di động (090.224.5656 )./.

Hải Yến (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục