Vô ích và nhàm chán

Facebook bị coi là dịch vụ vô ích và nhàm chán

Theo kết quả của cuộc khảo sát trên người dùng Facebook, có tới 1/3 người được hỏi nói rằng Facebook thật vô ích và nhàm chán.
Vừa qua, hãng tin Reuters đã tiến hành một cuộc khảo sát trên người dùng Facebook, để xem quan điểm của họ đối với mạng xã hội lớn nhất thế giới như thế nào.

Và kết quả chung tìm được khá bất ngờ, khi có tới 1/3 trong số những người được hỏi nói rằng Facebook là dịch vụ…vô ích và nhàm chán.

Cụ thể, có 34% người phản hồi cho biết họ dùng Facebook mỗi ngày ít hơn so với hồi 6 tháng trước đây.

Và nguyên nhân dẫn tới sự “hắt hủi” này là vì họ thấy Facebook “chán,” “không có ích gì” hay “phí thời gian.”

Ở chiều ngược lại, có 20% cho biết họ dùng Facebook nhiều hơn so với 6 tháng trước đây.

Trong khi đó, khi xét về hiệu quả quảng cáo thì mạng xã hội lớn nhất thế giới phải đối mặt với kết quả khá tệ hại, khi 80% nói rằng họ chưa bao giờ bỏ tiền mua một sản phẩm hay dùng dịch vụ nào được quảng bá trên Facebook.

Một nghiên cứu độc lập hồi tháng trước của hãng nghiên cứu marketing Greenlight cũng chỉ ra rằng có tới gần một nửa người dùng Facebook chẳng bao giờ bấm vào quảng cáo, trong khi chỉ có 3% là “tích cực” nháy chuột lên những nội dung marketing của mạng xã hội này.

Những thông tin trên tiếp tục phủ bóng mờ lên tình trạng không mấy sáng sủa hiện nay của Facebook, khi giá cổ phiếu của họ “chìm nghỉm” sau ngày đầu tiên phát hành, và kế đó là hàng loạt vụ kiện tụng của những nhà đầu tư “trót dại” vì đã bỏ tiền ra mua cổ phiếu FB./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục