Các chuyên gia nói gì về giao diện mới của Yahoo

Yahoo! đã có một giao diện mới, một nỗ lực thay đổi nữa hãng công nghệ đang gặp nhiều khó khăn này của tân lãnh đọa Marissa Mayer.
Yahoo! đã có một giao diện mới vào ngày thứ Tư, một nỗ lực thay đổi nữa hãng công nghệ đang gặp nhiều khó khăn này của tân lãnh đạo Marissa Mayer.

Trang web đã được thiết kế lại, nhấn mạnh những tin tức mà người xem có thể lưu tâm kèm theo những khuynh hướng được chú ý nhất trên mạng. Các trang mạng về công nghệ như GigaOm đánh giá những thay đổi của Yahoo! là khá tích cực, nhưng Phố Wall tỏ ra không mấy ấn tượng với cuộc thay đổi ngoại hình này và cổ phiếu Yahoo! đã giảm khoảng 1% xuống 21,06 USD trong phiên giao dịch muộn trên sàn Nasdaq. Nhà phân tích Jeff Kagan cho rằng Yahoo!, có trụ sở ở California, đã sai lầm khi lặng lẽ thiết kế lại giao diện, thay vì công bố rộng rãi và mở một chiến dịch quảng bá. “Sự sáng tạo lại trang chủ của Yahoo là bước lớn nhất của Marissa Mayer trong vai trò giám đốc điều hành”, Kagan nói. “Tôi thực sự không hiểu tại sao việc tuyên bố không được đưa ra hùng hồn hơn… Có vẻ họ đã bỏ qua một cơ hội khó tin” “Được thiết kế để dễ tiếp nhận và mang tính cá nhân hơn, trải nghiệm với Yahoo! mới là về những bận tâm và ưa thích của chính bạn”, Mayer nói trong một bài đăng trên blog. “Yahoo! đã luôn mang tới cho bạn những điều tốt nhất trên mạng. Và hôm nay chúng tôi giới thiệu một trải nghiệm mới, hiện đại hơn để làm điều đó”. Mayer nhận cương vị lãnh đạo Yahoo! từ tháng 7/2012 sau 13 năm ở Google, là tổng giám đốc thứ 20 và là phụ nữ đầu tiên đảm nhận cương vị này ở tập đoàn internet khổng lồ. Không lâu sau khi đảm trách Yahoo!, Mayer đã bày tỏ tầm nhìn “tạo ra những thói quen truyền cảm hứng và giải trí trên thế giới mỗi ngày”. Mayer gia nhập Yahoo! là giám đốc điều hành thứ năm trong bằng ấy năm khi hãng này tìm cách làm mới mình trước sự cạnh tranh dữ dội từ Google. Từ năm 2009, Yahoo! đã bắt đầu để Bing xử lý phần việc tốn kém nhiều lao động tìm kiếm và liệt kê trên internet, trong khi chính họ tập trung vào việc truyền tải tin tức và cung cấp các dịch vụ cá nhân. “Dù cho bạn là người yêu thể thao hay thích tin tức giải trí, giờ bạn có thể tổ chức tin tức theo ý mình”, Mayer nói. Các trang web của Yahoo! cũng đã được tối ưu hóa để có thể truy cập từ điện thoại di động hay máy tính bảng, theo lời Mayer./.

Yahoo có nhiều thay đổi dưới thời Marrisa Mayer (Nguồn: AFP)
Trần Trọng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục