Tra cứu thông tin “siêu tốc” trên điện thoại di động

Ngoài cung cấp thông tin kinh tế, xã hội, tiêu dùng... tổng đài 9080 còn giúp thuê bao đặt vé máy bay, tour du lịch với nhiều ưu đãi.
Trong khi bàn bạc với gia đình thủ tục cần chuẩn bị cho việc cấp sổ đỏ căn nhà ở Hà Nội, anh Hưng rút điện thoại gọi điện lên tổng đài 9080 để được tư vấn nhanh về vấn đề đang tranh luận. “Thật là tiện! Nhờ có cái ‘alo’ tớ tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi, lại đỡ phải tra hàng đống văn bản, tìm kiếm trên Google mỏi mắt,” anh nói. Sinh ra ở Hải Lựu (Vĩnh Phúc), anh Hưng được bố mẹ mua cho một căn nhà cấp 4 trên Hà Nội khi lập gia đình. Mới đây, có thông báo về việc cấp sổ đỏ, anh về quê bàn với gia đình những thủ tục cần thiết. Song, quá trình bàn luận nảy sinh nhiều vướng mắc. Thay vì ghi lại đợi về thành phố rồi tìm đến văn phòng luật sư để hỏi, anh Hưng rút điện thoại, gọi lên tổng đài 9080 của MobiFone để được tư vấn. “Chưa đầy 5 phút, mọi thắc mắc của đều được trả lời, từ chuyện thủ tục giấy tờ mua bán, sang tên, đến quy định tính diện tích làm sổ đỏ. Ở quê, sóng 3G chưa nhanh nên ngồi tra Google trên điện thoại lâu lắm, để dành về nhà tìm thì đi đi lại lại bàn bạc mất thời gian,” anh Hưng chia sẻ. Song, điều khiến anh Hưng “kết” dịch vụ này nhất chính là thông tin chính xác. Ngoài việc được phúc đáp trực tiếp giúp tiết kiệm thời gian, anh còn được nhân viên tổng đài tư vấn kỹ càng. Theo anh Hưng, lên mạng tìm kiếm thì hầu như cái gì cũng có, nhưng chính vì nhiều quá nên lâu. Nhất là vấn đề tư vấn thủ tục hành chính, đọc có khi mỗi trang viết một kiểu, không biết đâu mới là quy định hiện hành, đâu mới đúng hướng dẫn áp dụng trong trường hợp mình gặp phải. Cũng giống như anh Hưng, chị Nguyễn Thu Huệ, 45 tuổi (Hàng Gà, Hà Nội) cũng là “tín đồ” của tổng đài 9080. Thoạt nghe, nhiều người tưởng chị nói chơi nhưng sự thực, ngay cả khi gia đình đầy rẫy thiết bị điện tử như laptop, smartphone, máy tính bảng…, mạng Wi-Fi nhưng chị vẫn thường gọi điện lên tổng đài này để tra cứu thông tin mỗi khi cần. Chị Huệ cho hay, do thị lực của chị không tốt lắm nên mỗi lần nhìn vào màn hình vi tính, điện thoại, chị đều cảm thấy mờ mờ, rất khó chịu. Chưa kể, sau khi tìm được nội dung cần nhưng phát sinh thêm câu hỏi, chị lại phải hì hụi ngồi gõ, tra… Trong khi đó, không phải băn khoăn nào của chị cũng có câu trả lời trên mạng nên nhiều lần mất thời gian mà không hiệu quả. “Gọi điện lên hỏi cho nhanh, cần hỏi gì thêm các cô tổng đài viên đều nhiệt tình trả lời. Ngày trước, tôi cũng có biết dịch vụ này đâu, gọi điện lên chủ yếu hỏi danh bạ số điện thoại, địa chỉ vì mấy cái đó trên mạng nhiều khi không có hoặc không chính xác. Sau biết có dịch vụ tư vấn thì dùng luôn. Ông xã và con tôi còn hay đặt vé máy bay, đặt tour du lịch qua đó cho rẻ nữa,” chị Huệ kể. Trao đổi với phóng viên, phía MobiFone cho biết, tổng đài 9080 được nhà mạng này đưa vào hoạt động vào tháng 6/2012. Với cước dịch vụ 2.000 đồng/phút, tổng đài này đáp ứng đầy đủ các thông tin về những lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, thủ tục hành chính, dịch vụ tiêu dùng… Hiện, trung bình mỗi ngày 9080 nhận được hàng trăm nghìn lượt gọi nhờ tư vấn của các của thuê bao./.
Bên cạnh việc tư vấn, giải đáp thông tin cho thuê bao về những lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội..., tổng đài 9080 còn cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng, tour du lịch với nhiều ưu đãi và đây chính là điểm khác biệt so với cổng thông tin của những nhà mạng khác.

Theo đại diện của MobiFone, khi đặt vé tàu qua 9080, khách hàng không lo hết vé hay tình trạng “thổi” giá. Thuê bao cũng không cần vất vả “săn” vé giá rẻ của các hãng hàng không mà vẫn được bay rẻ nhờ dịch vụ tư vấn của 9080.

Đặc biệt, tổng đài này còn có nhiều tour du lịch chất lượng cao với chi phí tiết kiệm đến 40% so với mức thông thường. Với hệ thống đối tác là hơn 308.000 khách sạn trên thế giới, 9080 còn có chương trình “Khách sạn giá tốt nhất” vào thứ 2 hằng tuần và chương trình giảm 50% giá phòng khách sạn vào thứ 6 hằng tuần.
Anh Sơn (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục