Acura mở rộng hiện diện ở các thị trường đang nổi

Thuwong hiệu xe hạng sang Acura sẽ mở rộng hiện diện ở Nga và Ukraine trong năm 2014 và Brazil cũng như Trung Đông trong năm 2015.
Thương hiệu xe hơi hạng sang của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda là Acura sẽ mở rộng sự hiện diện ra ngoài thị trường Bắc Mỹ trong vài năm tới trong bối cảnh hãng xe của Nhật này đang có kế hoạch đưa thương hiệu này tầm toàn cầu.

Chủ yếu tập trung ở thị trường Bắc Mỹ từ khi được thành lập năm 1986, Acura sẽ mở rộng hiện diện ở Nga và Ukraine trong năm 2014 và Brazil cũng như Trung Đông trong năm 2015. Acura cũng có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, tờ Autonews đưa tin tham vọng của Honda đối với thương hiệu Acura còn khiêm tốn hơn nhiều so với tham vọng toàn cầu của Nissan đối với thương hiệu Infiniti. Quan chức điều hành cấp cao của Nissan Carlos Ghosn muốn doanh số của Infiniti tăng từ 170.000 chiếc vào thời điểm hiện nay lên 500.000 chiếc vào năm 2017.

Năm ngoái, Acura bán được khoảng 176.000 chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 156.216 chiếc ở thị trường Mỹ và 17.154 chiếc ở thị trường Canađa. Số xe còn lại là bán ở Trung Quốc và Mexico. Trong tương lai gần, các quan chức điều hành của Honda muốn khối lượng xe bán ra tại Mỹ của Acura tăng lên 200.000 chiếc.

Acura hy vọng vào các mẫu xe như MDX, TL và RLX tại các thị trường như Nga và Trung Quốc. Đối với khu vực Tây Âu, Acura hiện chưa có kế hoạch mở rộng, chủ yếu là do khu vực này gặp phải những khó khăn về kinh tế./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục