Hãng L'Oréal nhắm tới vị trí số một tại châu Á-TBD

Tập đoàn mỹ phẩm Pháp L'Oréal đang nhắm tới vị trí số 1 trong ngành công nghiệp làm tăng sắc đẹp tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Tập đoàn mỹ phẩm Pháp L'Oréal đang nhắm tới vị trí số 1 trong ngành công nghiệp làm tăng sắc đẹp tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong một cuộc gặp gỡ mới đây với báo chí tại Bombay (Ấn Độ), ông Jochen Zaumeil, Giám đốc phụ trách khu vực cho biết: "Tham vọng của chúng tôi là trở thành công ty đầu tiên trong ngành công nghiệp sắc đẹp ở châu Á-Thái Bình Dương" và còn trở thành "số một đối với những người tiêu dùng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu mới nổi."

L'Oréal, hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới hiện đang đứng vị trí thứ ba trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản. Theo ông Zaumeil, trong năm 2011, tập đoàn của Pháp đã đạt mức tăng trưởng 25% tại Ấn Độ và 18% ở Trung Quốc.

Doanh thu của L'Oréal trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương (14 quốc gia khác nhau, từ Ấn Độ đến Australia) đạt 3,6 tỷ USD năm 2011 với mức tăng trưởng 13%, gấp ba lần mức tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm trong khu vực.

L’Oreal đang đón chờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thị trường của hãng này trong thập niên tới bằng cách làm cho các sản phẩm của mình dễ tiếp cận hơn. Mục tiêu của tập đoàn này nhằm thu hút một tỷ người tiêu dùng mới trên thế giới trong 10 năm tới.

Ông Pierre-Yves Arzel, giám đốc của L'Oréal Ấn Độ, dự báo Ấn Độ sẽ là một trong những nước đóng góp hàng đầu thế giới cho sự tăng trưởng này. L’Oreal muốn chinh phục 125 triệu người tiêu dùng mới từ nay đến năm 2020, từ 25 triệu hiện nay lên 150 triệu với khoảng thời gian đó.

Theo ông Pierre-Yves Arzel, doanh thu bán hàng ở Ấn Độ tăng lên 1 tỷ euro năm 2011 so với mức 240 triệu euro năm 2010 (+25%). L'Oréal Ấn Độ vẫn đang hy vọng đạt mức tăng trưởng từ 10% đến 25% trong năm nay. Liên quan đến việc mua bán cổ phần, ông Zaumeil cho biết hãng sữa nổi tiếng Nestlé hiện đang sở hữu khoảng 30% cổ phần của L'Oréal./.

Hoàng Chiến (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục