Hãng BMW ra mắt dòng xe Mini Cooper tại Ấn Độ

Chủ tịch BMW Ấn Độ Andreas Schaaf cho biết khoảng 100 xe Mini Cooper được đặt hàng ở Ấn Độ và việc giao hàng bắt đầu từ tháng Năm.
Nhà sản xuất ôtô BMW của Đức hôm 5/4 đã giới thiệu dòng xe Mini Cooper mang tính biểu tượng của hãng này tại Ấn Độ.

BMW đã thiết lập sự hiện diện tại quốc gia Nam Á này trong năm 2006 và kể từ đó đã chứng kiến lượng xe bán ra tăng đều đặn trong bối cảnh sự thịnh vượng gia tăng nhanh chóng ở nước này đang sản sinh một tầng lớp thượng lưu mới với những thị hiếu đắt tiền.

"Với việc cho ra mắt chiếc Mini, chúng tôi đã mang đến thương hiệu xe nhỏ cao cấp thú vị nhất thế giới đến Ấn Độ," Chủ tịch BMW Ấn Độ Andreas Schaaf nói trong một tuyên bố.

Khoảng 100 xe Mini Cooper đã được đặt hàng ở Ấn Độ và việc giao hàng sẽ bắt đầu từ tháng Năm, ông Schaaf cho biết.

Giá bán ex-showroom (chưa bao gồm phí đăng ký và bảo hiểm) của mỗi chiếc xe nằm trong khoảng từ 2,5-3,6 triệu rupee (50.000-71.000 USD).

Các nhà phân tích đánh giá bất chấp việc nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng chậm lại và đường giao thông chi chít ổ gà, song thị trường xe hơi hạng sang của Ấn Độ đang bùng nổ.

Những nhà sản xuất xe hơi sang trọng gồm Aston Martin, Lamborghini, Bentley, Jaguar-Land Rover và Porsche đều đã thiết lập mạng lưới đại lý tại Ấn Độ và báo cáo những kết quả kinh doanh khả quan mặc dù thuế nhập khẩu lớn.

Tuy nhiên, thị trường Ấn Độ nói chung bị chi phối bởi những chiếc xe nhỏ và rẻ hơn nhiều, mà đi đầu là các dòng xe của hãng Maruti Suzuki do Nhật Bản kiểm soát.

Các công ty nước ngoài khác như General Motors, Ford, Toyota và Hyundai cũng có chỗ đứng vững chắc ở đất nước 1,2 tỷ dân này./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục